Du lịch TP.HCM - ĐBSCL cùng 'gượng dậy'

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Ngày 4.7, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội nghị sơ kết 6 tháng 'Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 - 2025'.
 
Du khách trong nước tham quan chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
 
 /// Ảnh: Đình Tuyển Du khách trong nước tham quan chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - Ảnh: Đình Tuyển
Du khách trong nước tham quan chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Ảnh: Đình Tuyển
Đây cũng là lần đầu tiên liên kết du lịch vùng được chính quyền các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác và chỉ đạo sâu sát. Qua đó giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong kết nối và tháo gỡ những khó khăn trong triển khai những hoạt động liên kết.
Ngay khi dịch Covid-19 tạm ổn, hầu hết các tỉnh, thành đều đã tìm mọi cách để kích cầu du lịch. Tuy nhiên theo các doanh nghiệp du lịch, bên cạnh các cơ chế, chính sách hợp tác thì sản phẩm du lịch vẫn giữ vai trò quyết định. Riêng ở ĐBSCL, vấn đề tồn tại lâu nay vẫn là các sản phẩm du lịch giống nhau giữa các địa phương.
Các địa phương đã thống nhất triển khai nhiều nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 để vực dậy ngành du lịch. Đáng chú ý là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung TP.HCM và ĐBSCL; phát huy tối đa nguồn khách du lịch nội địa...
Đại diện Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định trong bối cảnh thị trường du khách quốc tế còn chưa mở thì lúc này chính là thời điểm “vàng” cho sự đầu tư phát triển thị trường du khách nội địa. “Thị trường khách nội địa vẫn chiếm 2/3 số du khách đến TP.HCM hằng năm và là thị trường trọng điểm của các tỉnh, thành ĐBSCL. Lúc này không có sự cạnh tranh với các thị trường nước ngoài mà chỉ cần làm thế nào để mỗi người dân đều muốn bước ra khỏi nhà, đi du lịch đây đó ở VN”, ông Phong nói.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU