Du lịch biển đảo Quảng Trị dịp nghỉ lễ 30.4-1.5: Cắt giảm nhiều nội dung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/04/2021 08:47 GMT+7

Mặc dù đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động du lịch biển đảo, nghỉ lễ...,nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Quảng Trị quyết định cắt 10/16 nội dung của chương trình lễ hội dịp 30.4-1.5.

Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tại cuộc họi họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 được tổ chức vào chiều 27.4, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì, đã đi đến thống nhất cắt giảm, điều chỉnh quy mô một số hoạt động, nội dung trong chương trình, để tăng cường công tác phòng chống Covid-19.
Cụ thể, mặc dù đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến nay công tác chuẩn bị triển khai cho hoạt động trong Lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 đã sẵn sàng, kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sở này đề nghị giảm phạm vi, quy mô của các hoạt động so với kế hoạch đã đề ra trước đó, nhưng vẫn đảm bảo tinh thần, mục tiêu của lễ hội.

Phối cảnh sân khấu khai trương tuần lễ du lịch biển đảo Quảng Trị

ẢNH: THANH LỘC

Trong khi đó, theo ông Nam đây là các hoạt động nhằm kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4 cũng như giải phóng tỉnh Quảng Trị 1.5; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, vì lợi ích của cộng đồng, tỉnh quyết định cắt giảm quy mô, phạm vi của một số hoạt động nhưng vẫn đạt được mục tiêu và hiệu ứng của sự kiện.
Cụ thể như sau: đối với Lễ thượng cờ “Thống nhất non sông”, cắt giảm khối làm nền gồm 1.000 người, thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với các hoạt động trong lễ.
Chương trình nghệ thuật “Biển gọi” vẫn diễn ra nhưng không bắn pháo hoa, tăng cường công tác phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người, thực hiện truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật này.
Chuyển địa điểm tổ chức chung kết cuộc thi "Đại sứ du lịch Quảng Trị" từ Khu Du lịch - Dịch vụ Cửa Việt về Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, tổ chức truyền hình trực tiếp cuộc thi.
Hoạt động của đoàn Famtrip, gian hàng ẩm thực và hội thi đầu bếp giỏi vẫn được diễn ra.
Các hoạt động bổ trợ du lịch còn lại của các lễ hội tại Quảng Trị tạm hoãn, lùi lại vào thời gian thích hợp, gồm: Triển lãm trưng bày từ toạ độ Cà Mau đến Vĩ tuyến 17 tại Nhà trưng bày Vĩ tuyến 17; Giải đua thuyền truyền thống trên dòng sông lịch sử Bến Hải; Giải bóng chuyền bãi biển; Hội bài chòi, Âm nhạc đường phố, Hội đu, đẩy gậy, Lễ hội bia; hội thi ẩm thực; trình diễn ánh sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.