Dự kiến 30.000 - 50.000 giáo viên mầm non tư thục được hỗ trợ Covid-19

Thu Hằng
Thu Hằng
16/07/2020 15:02 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH đang phối hợp với Bộ GD-ĐT đánh giá tác động ảnh hưởng của Covid-19 đối với nhóm giáo viên mầm non tư thục. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 30.000 - 50.000 giáo viên được nhận gói hỗ trợ Covid -19.

Đây là thông tin Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Quân chia sẻ bên lề hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức sáng nay, 16.7.
Theo Thứ trưởng Lê Quân, tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương đầu tháng 7, Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục mất việc do Covid-19.
"Sở dĩ Bộ LĐ-TB-XH đề xuất bổ sung thêm đối tượng này là vì nhiều giáo viên mầm non tư thục trong những tháng học sinh nghỉ học thường không thu được học phí. Trong khi, các bậc học cao hơn học sinh, sinh viên nghỉ học không dài và các trường vẫn thu được học phí”, ông Quân nói.
Về mức hỗ trợ, ông Quân cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất giáo viên mầm non tư thục cũng sẽ nhận được mức hỗ trợ như đối tượng người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị ảnh hưởng Covid-19 là 1,8 triệu đồng/người/tháng. Mức hỗ trợ tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng, có thể từ 1 đến tối đa 3 tháng.
Tuy nhiên, ông Quân cho hay, hiện nay thực tế là giáo viên mầm non tư thục và giáo viên các trường ngoài công lập ở các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… cũng đã được nhận chính sách hỗ trợ Covid-19 từ địa phương. Khi chính sách này ra đời sẽ đồng bộ, đảm bảo hài hòa hơn, và giáo viên trường mầm non tư thục tại các địa phương khó khăn sẽ được hỗ trợ.
Ông Quân cho biết thêm, trong chiều nay, 16.7, Bộ LĐ-TB-XH sẽ gửi văn bản xin ý kiến các bộ, ngành thêm về vấn đề này.
“Bộ LĐ-TB-XH cũng đã có công văn đề nghị Bộ GD-ĐT cung cấp số liệu về giáo viên tư thục cũng như đánh giá tác động của Covid-19 đối với giáo viên tư thục. Tuy nhiên, Bộ LĐ-TB-XH cũng đã chủ động đánh giá số lượng không quá lớn, chỉ khoảng 30.000 - 50.000 trường hợp. Những đối tượng này sẽ được nhận tiền hỗ trợ sau khi Nghị quyết 42 và Quyết định 15 sửa đổi", ông Quân chia sẻ.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, đến thời điểm này, gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ đến nay đã phê duyệt hỗ trợ cho khoảng 16 triệu người, với tổng kinh phí chi hỗ trợ trên 17.500 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.