Du khách xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 xin được cách ly tại khách sạn

Hữu Trà
Hữu Trà
15/03/2020 20:26 GMT+7

Đa số du khách có kết quả âm tính SARS-CoV-2 đều có nguyện vọng tiếp tục được cách ly tại các khách sạn cho đủ 14 ngày theo quy định.

194 mẫu xét nghiệm ở Quảng Nam âm tính SARS-CoV-2

Ngày 15.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết đến thời điểm này, 194 mẫu xét nghiệm ở Quảng Nam âm tính SARS-CoV-2 (gây ra bệnh Covid-19). 
Ngoài ra, ngành y tế Quảng Nam ngày 15.3, cho hay đã giám sát và lấy 38 mẫu bệnh phẩm của những người đang được cách ly, trong đó có 17 du khách trên chuyến bay VN18, 2 lái xe và 1 hướng dẫn viên du lịch từ Huế vào Hội An…

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 57 nhiễm Covid-19

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, ngày mai (16.3) tại Quảng Nam có 42 khách nước ngoài được cách ly đủ 14 ngày. Nếu họ tiếp tục ở lại Việt Nam thì khuyến cáo họ tự theo dõi sức khỏe bản thân thêm 1 tuần (kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày). Trong thời gian đó, nếu có bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải báo cho cơ sở y tế gần nhất.
Đối với người nước ngoài cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung (Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài tại Hội An Beach Resort, số 1, đường Cửa Đại) mà xét nghiệm có kết quả âm tính thì vẫn tiến hành cách ly (tại 2 cơ sở nêu trên hoặc tại khách sạn mà họ đã lưu trú trước khi cách ly) cho đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Khu cách ly dành cho du khách tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, đóng tại phường Cửa Đại, TP.Hội An

Ảnh: Hữu Trà

Tuy nhiên, theo tỉnh Quảng Nam, đa số du khách đều có nguyện vọng tiếp tục được cách ly tại các khách sạn cho đủ 14 ngày theo quy định.
“Hiện có 33 người đã về cách ly tại các khách sạn”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, thông tin và cho biết thêm: “Khách sạn tổ chức cách ly phải cam kết phối hợp với chính quyền địa phương sở tại trong việc theo dõi, giám sát khách theo quy định”.
Tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa và phục vụ tốt nhất cho du khách nước ngoài đồng ý vào cách ly tập trung tại khách sạn Hội An Beach Resort.
Tính đến trưa 15.3, Quảng Nam đang tổ chức cách ly tập trung cho 101 người nước ngoài (tại TP.Hội An 99 người và TX.Điện Bàn 2 người).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.