Du khách tham quan Đà Lạt lại nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

02/07/2017 18:00 GMT+7

17 du khách tham quan TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thức ăn

Đến chiều 2.7, 17 du khách nhập viện do các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện (3 người xuất viện trong sáng 2.7, còn lại xuất viện tối 1.7).
Trước đó, từ 20 giờ 10 phút đến 22 giờ 45 phút ngày 1.7, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận cấp cứu cho 17 du khách đến từ Đắk Lắk, Đắk Nông, Bến Tre, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang tham quan tại TP.Đà Lạt.
Các bệnh nhân có triệu chứng chung là đau bụng, một số bị tiêu chảy. Qua chẩn đoán, những bệnh nhân này bị viêm dạ dày, viêm ruột do nhiễm trùng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Những du khách nói trên đi trong đoàn gần 200 người đến TP.Đà Lạt vào chiều ngày 30.6. Trước khi nhập viện, họ có ăn uống tại 3 nhà hàng khác nhau trên địa bàn TP.Đà lạt.
Nhận được thông tin, các cơ quan chuyên môn thuộc ngành y tế Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra, lấy mẫu thức ăn từ các nhà hàng và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng theo dõi thông tin từ đoàn du khách (vẫn đang tham quan ở Đà Lạt), đến chiều ngày 2.7, chưa phát hiện thêm trường hợp nào bị rối loạn tiêu hóa phải nhập viện điều trị.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 3.6, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cũng đã tiếp nhận điều trị cấp cứu cho hai đoàn du khách với 41 người đến từ TP.HCM và Myanmar (27 du khách Myanmar) tham quan TP.Đà Lạt do nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.