Du khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/12/2018 14:57 GMT+7

Đúng 11 giờ ngày 19.12, tàu Celebrity Millennium đã cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh), mang theo du khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018.

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, quốc tịch Mỹ. Ông James Kopenec đến Việt Nam để thăm di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cùng vợ là bà Hermine Kopenec.
Ngoài ông James Kopecnec, các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 lần lượt là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ và ông Masahiko Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản, cũng đến tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu biển theo lịch trình từ Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hồng Kông. Các du khách này đã được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp đón nồng hậu và nhận kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam.
Vợ chồng ông James Kopenec và vợ nhận kỷ niệm chương cho du khách thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018 Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ông James Kopecnec cho biết: "Khi đến Hạ Long, tôi rất bất ngờ khi được thông báo là khách quốc tế thứ 15 triệu, điều mà mình chưa từng vinh dự có được trong nhiều chuyến du lịch trước đây. Hạ Long thật xinh đẹp và mến khách. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn mình về đất nước tuyệt vời của các bạn".
Phát biểu tại lễ đón, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết: "Đây là một ngày đáng nhớ đối với ngành du lịch Việt Nam. Kể từ sau dấu mốc đón vị khách quốc tế thứ 1 triệu vào năm 1994, du lịch Việt Nam đã tăng trưởng mạnh. Sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu là một mốc son đáng tự hào của ngành du lịch, chứng minh rằng Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn, được ghi nhận trong lòng bạn bè quốc tế". 
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ngoài lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, thời gian qua, nhiều địa phương đã triển khai nhiều dự án hạ tầng, khu du lịch đẳng cấp quốc tế để phục vụ du khách. Đặc biệt là Quảng Ninh, trong tháng 12, địa phương này sẽ đưa vào hoạt động tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh đầu trên cả nước có hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, xứng tầm quốc tế. Đây cũng sẽ là nền tảng tạo sức bật để Quảng Ninh trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia.
Năm 2018 là Năm du lịch quốc gia - Hạ Long, Quảng Ninh. Đến thời điểm hiện tại, du lịch Quảng Ninh đã ghi nhận những con số tăng trưởng và thành tựu ấn tượng. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, ước tính cả năm 2018, địa phương này đón 12,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế (đến từ 150 quốc gia, vùng lãnh thổ) là 5,22 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23.600 tỉ đồng, tăng 32%, là con số cao nhất từ trước đến nay. 
Tàu 5 sao Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean chở 3.000 khách quốc tế đến Việt Nam Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Du khách quốc tế được chào đón bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngay tại cảng tàu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tàu Celebrity Millennium như một khách sạn nổi trên vịnh Hạ Long Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.