Du khách Nhật và tài xế taxi 'choảng' nhau giữa Sài Gòn

27/01/2016 21:44 GMT+7

Do bất đồng ngôn ngữ nên tài xế taxi và du khách người Nhật không thống nhất được tiền phí taxi. Hai bên cự cãi rồi xô xát nhau giữa đường phố.

Do bất đồng ngôn ngữ nên tài xế taxi và du khách người Nhật không thống nhất được tiền phí taxi. Hai bên cự cãi rồi xô xát nhau giữa đường phố.

Chiều nay, 27.1, ông Imasaki Keisuke (38 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) đón taxi từ đường Trường Sơn (quận Tân Bình, TP.HCM) về một địa điểm trên đường Điện Biên Phủ (quận 3, TP.HCM). Khi taxi chạy được 200 mét thì tài xế taxi sang vị khách này lại cho xe taxi cùng hãng, do anh Nguyễn Minh Thái (40 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cầm lái.
Nhận khách, anh Thái trả cho tài xế kia 20 nghìn đồng. Sau đó, tài xế Thái chở ông Imasaki Keisuke đi quá địa chỉ cần đến trên đường Điện Biên Phủ khoảng 100 mét. Nhưng vì đường ngược chiều không thể quay đầu nên anh Thái chở vị khách đi qua đường Bà Huyện Thanh Quan rồi vòng lại Điện Biên Phủ.
Lúc này, vì nghĩ tài xế chạy lòng vòng kiếm tiền nên ông Imasaki Keisuke phản ứng, dùng tay đập vào cửa xe. “Tôi thường chạy ở khu vực quận 12 nên không rành đường trung tâm nên chạy hơi lố. Vì đường một chiều nên phải đánh vòng lại chứ không có ý định ăn tiền”, anh Thái nói.
Thấy vị khách người Nhật đập cửa mạnh, anh Thái cho xe tấp vào đường Trương Định - cách giao lộ Trương Định – Điện Biên Phủ gần 100 mét (phường 7, quận 3, TP.HCM) và chỉ vào đồng hồ yêu cầu tính 112.000 đồng.
Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi, lớn tiếng nhưng…chẳng ai hiểu ai nói gì.
Vị khách người Nhật gọi điện cho một người phụ nữ nói tiếng Việt và đưa điện thoại cho anh Thái nghe máy.
“Chị đó nói ông khách chỉ chịu trả 80.000 đồng chứ không chịu trả đủ tiền vì nói taxi chạy lòng vòng”, anh Thái kể và nói thêm: “Nếu trả 80.000 đồng thì tôi lỗ hơn 50.000 đồng, tính cả tiền trả cho anh taxi trước nên tôi không chịu”.
Sau đó, hai bên xảy ra giằng co và xô xát. “Tôi chỉ cần bên taxi xin lỗi 1 tiếng nhưng bên đó không nói còn dùng chìa khóa xe đâm đồng nghiệp của tôi. Vì ông đó lấy tay đỡ nên bị thương ở cánh tay”, ông Phạm Lịch, người đại diện của ông Imasaki Keisuke nói.
Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, anh Thái - tài xế taxi phân trần: “Vị khách này liên tục đập tay vào cửa xe và tỏ vẻ bực tức nhưng tôi không hiểu ổng nói gì. Khi cự cãi thì ổng nắm cổ áo tôi trước. Nói thiệt là khi tôi xô lại có hơi mạnh tay và đang nắm chìa khóa nên làm ổng bị thương chứ không có ý tấn công khách”.
Sau đó, cả tài xế taxi và vị khách được mời về trụ sở Công an phường 7 (quận 3, TP.HCM) làm việc. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.