Du khách Nhật và câu chuyện đẹp ở đảo ngọc Phú Quốc

Kim Lan
Kim Lan
29/12/2019 06:47 GMT+7

Từ câu chuyện đẹp ở Phú Quốc khi cộng đồng địa phương cùng chung tay giúp đỡ gia đình du khách Nhật, BĐ Kiều Diễm (Long An) nhận xét 'trong xã hội, còn nhiều người rất tốt'.

Giấy tờ tùy thân của gia đình du khách Nhật bị mất ở Phú Quốc đã được tìm thấy. Một câu chuyện xui rủi, lại kết thúc rất đẹp trong nỗ lực chung tay của người dân Phú Quốc, đã khiến bạn đọc Báo Thanh Niên hào hứng chia vui.
Như Thanh Niên đã đưa tin, một gia đình du khách Nhật gồm 4 người bị mất hết toàn bộ giấy tờ tùy thân, thẻ visa, tiền mặt... ngay khi đặt chân đến Phú Quốc (Kiên Giang). Biết chuyện, một doanh nghiệp ở Phú Quốc (không muốn nêu tên) đã hỗ trợ chi phí ăn ở, tham quan cho cả 4 du khách. Trong sáng 28.12, một công nhân đang làm việc ở Bãi Trường (xã Dương Tơ) đã đem tới trao tận tay cho gia đình du khách Nhật toàn bộ số giấy tờ mà anh nhặt được.

Cái kết thật đẹp

Nhận xét về việc người Phú Quốc đã cùng nhau chia sẻ thông tin rộng rãi để giúp đỡ các du khách, chuyện một doanh nghiệp địa phương đã bỏ tiền túi để giúp chuyến du lịch của gia đình du khách Nhật không dang dở, bạn đọc (BĐ) Người Thủ Đức (TP.HCM) nêu: “Những nghĩa cử này sẽ là lời mời đẹp nhất, giá trị nhất, hơn mọi quảng cáo của ngành du lịch đến du khách quốc tế”. Đồng tình, BĐ Nguyễn Quốc Hải (TP.HCM) thậm chí còn “cảm thấy hãnh diện, tự hào và xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của người dân Phú Quốc”. BĐ Nguyễn Văn Phúc (Tiền Giang) còn muốn gửi lời cảm ơn tất cả mọi người “vì câu chuyện đẹp này”.

Nghĩa cử cao đẹp này toát lên bản chất "thương người như thể thương thân" của người Việt Nam ta, thể hiện tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Nhật đang phát triển tốt đẹp ở mọi cấp. Tình cảm này rất đáng được ca ngợi và ghi nhận trong lòng người dân hai nước.

(Nguyễn Huy Quang, Hà Nội)

Trong tối 27.12, chủ “doanh nghiệp giấu tên” đã dành thời gian cùng gia đình du khách Nhật đi “khám phá” chợ đêm Phú Quốc. Cũng trong thời gian này, cộng đồng mạng xã hội tại Phú Quốc liên tục đăng tin mong sớm tìm được tài sản, giấy tờ mà gia đình du khách Nhật bị thất lạc. BĐ Nguyên (TP.HCM) thốt lên: “Cái kết thật đẹp trong không khí đón chào năm mới! Happy New Year 2020”. Và nói như BĐ cauvongxanh (TP.HCM) là “cái kết thật hoan hỉ” ấy không gì mỹ mãn hơn khi mùa xuân về trên đất nước Việt Nam và nhất là tại đảo ngọc Phú Quốc.

Đúng là khi hoạn nạn mới biết ai là người tốt.

(Phan Mẫn, Kiên Giang)

Người tốt còn nhiều lắm

BĐ Nguyễn Đức Khánh (Hà Nội) nhận xét nghĩa cử hào hiệp “sẵn sàng giúp đỡ người khác lúc khó khăn, nhất là du khách quốc tế đến Việt Nam” của người dân Phú Quốc và doanh nghiệp “giấu tên” kia còn “ý nghĩa hơn bất kỳ quảng cáo rùm beng, tốn tiền nào”. Từ câu chuyện ý nghĩa ở Phú Quốc, BĐ Kiều Diễm (Long An) nhận xét “trong xã hội, còn nhiều người rất tốt”.

Đây là một việc làm rất tuyệt vời của một doanh nghiệp. Một cơ hội quảng bá tinh thần nhân ái của người Việt chúng ta. Việc làm này cần quảng bá rộng rãi trên phương tiện truyền thông. Hãy cho biết tên của doanh nghiệp này.

(Dương Văn Tuấn, Khánh Hòa)

Không ít BĐ muốn được biết tên của doanh nghiệp hào hiệp kể trên, nhưng BĐ Mustang (Hà Nội) lại muốn tên tuổi của những người tốt cứ mãi “ẩn danh” để điều tốt sẽ lan tỏa tự nhiên như một định danh chung cho cả đảo ngọc: “Quá tuyệt vời người chủ doanh nghiệp tại Phú Quốc, hành động không nêu tên càng làm tăng giá trị của nghĩa cử”. Đồng tình, BĐ Lao Gia (Khánh Hòa) nhận xét: “Thường những người có tấm lòng thực sự, họ không muốn nêu tên đâu”. BĐ Nguyễn Hoàng (Bà Rịa-Vũng Tàu) hào hứng: “Đẹp quá Việt Nam ơi, hành động của người dân Phú Quốc và sự giúp đỡ kịp thời của một doanh nhân tốt bụng khi giúp gia đình du khách Nhật đã góp phần không nhỏ tô điểm thêm nét đẹp của Phú Quốc nói riêng và của Việt Nam nói chung”.
BĐ Trịnh Cường (Đồng Nai) không quên nhắn nhủ: “Xin hẹn gia đình và bạn bè du khách Nhật một ngày không xa quay trở lại Phú Quốc”. Đó cũng là lời hẹn hò của người dân Phú Quốc khi tiễn gia đình du khách Nhật trong buổi chiều 28.12…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.