Du khách người Pháp cùng bạn đồng hành người Việt lạc trong rừng Hải Vân

Đình Toàn
Đình Toàn
29/06/2020 18:16 GMT+7

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng tìm được hai du khách, trong đó có một du khách nước ngoài, đi lạc ở Bãi Chuối, rừng Hải Vân, hỗ trợ ra khỏi rừng nơi an toàn.

Thông tin từ Đồn biên phòng thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết lúc 10 giờ 30 ngày 29.6, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP.Đà Nẵng đã tìm được một du khách nước ngoài và một người Việt Nam đi lạc ở Bãi Chuối, rừng Hải Vân, hỗ trợ cả hai ra khỏi rừng nơi an toàn.
Du khách nước ngoài đi lạc là ông Xavier Chaniot (quốc tịch Pháp, 57 tuổi, đang tạm trú tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và người bạn đồng hành là anh Phan Sĩ Cường (25 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).
Khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, Đồn biên Phòng Lăng Cô nhận được tin báo của người dân có hai khách du lịch đi lạc tại khu vực Bãi Chuối, sau đó đơn vị đã cử tổ công tác gồm 5 cán bộ phối hợp Đồn Biên phòng Hải Vân, TP.Đà Nẵng tổ chức tìm kiếm hai du khách.
Khu vực được khoanh vùng tìm kiếm là Bãi Chuối, thuộc tiểu khu 251 rừng Hải Vân, địa phận TT.Lăng Cô. Sau hai giờ băng rừng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm gặp ông Xavier và anh Cường, đưa hai người trở ra đường.

Hai du khách được đưa ra khu vực an toàn sau khi đi lạc

Ảnh: A.P

Ông Xavier Chaniot cho biết mình nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2017 theo diện du lịch có thời hạn và tạm trú đến ngày 18.9.2020. Sáng cùng ngày, ông Xavier cùng anh Cường đi xe máy đến khu vực Bãi Chuối để khám phá du lịch và tắm biển thì bị lạc đường.
Trước đó, trong ngày 16.2, lực lượng Bộ đội Biên phòng Lăng Cô cũng đã triển khai trong đêm cứu hộ một du khách người Mỹ bị lạc đường. Đến 23 giờ ngày 16.2, du khách người Mỹ được tìm thấy giữa rừng Hải Vân (địa phận Lăng Cô) trong tình trạng đã mệt lả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.