Lễ 30.4: Du khách đến Bình Định phải đeo khẩu trang, khai báo y tế phòng dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
27/04/2021 15:19 GMT+7

UBND tỉnh Bình Định bắt buộc du khách phải khai báo y tế , đeo khẩu trang khi đến khu du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 27.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký công văn yêu cầu tăng cường thực hiện phòng dịch Covid-19 nhằm thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của lãnh đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, không được chủ quan, lơ là, đồng thời quyết tâm phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm an sinh xã hội.
Bên cạnh đó, kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm yêu cầu 5 K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.
Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga, sân bay...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải hiệu quả, bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết, hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp được yêu cầu phân công cụ thể lãnh đạo và các bộ phận liên quan bố trí thường trực 24/24 giờ phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Khu du lịch Kỳ Co thu hút nhiều khách du lịch trong các dịp nghỉ lễ

ẢNH: BẢO THOA

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Du lịch, Sở Văn hóaThể thao, Sở Y tế và chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở quản lý khách sạn, khu du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh bắt buộc du khách phải khai báo y tế, đeo khẩu trang khi đến các địa điểm này trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định tăng cường chỉ đạo các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, thực hiện tốt việc khai báo y tế của hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.