Du khách Ba Lan gửi ‘tâm thư’ trong thời gian cách ly tại Hội An

Hữu Trà
Hữu Trà
21/03/2020 12:01 GMT+7

Trong thời gian cách ly vì Covid-19 tại Hội An , hai du khách Ba Lan là bà Joanna Zytkowska và ông Denusz Zytkowski đã gửi thư đến đội ngũ kiểm dịch, khẳng định: Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời...

Trong bức thư đề ngày 20.3, được gửi cho đến Trung tâm kiểm dịch quốc tế (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam), bà Joanna Zytkowska và ông Denusz Zytkowski, 2 du khách Ba Lan đang được cách ly phòng dịch Covid-19 tại Hội An, đã nói "chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi".
Theo Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Nam, bà Joanna đã sử dụng phần mềm để dịch từ tiếng Ba Lan sang tiếng Việt 
Trong bức thư đồng để tên 2 người, bà Joanna thẳng thắn cho biết ban đầu bà được cách ly tại nơi mà tiện nghi nơi cách ly chưa đáp ứng yêu cầu của du khách đến từ châu Âu. Tuy nhiên, cũng theo bà Joanna, kể từ ngày 16.3, chính quyền Quảng Nam đã bố trí một khu resort làm nơi cách ly cho du khách và "mọi việc đã dễ dàng hơn".
Bà Joanna gửi những tình cảm đặc biệt dành cho đội ngũ y tế và nhân viên phục vụ khi “đã quan tâm đến chúng tôi trong thời gian khó khăn của dịch Covid-19. Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng ta mãi mãi!
“Chúng tôi cũng cảm ơn những cư dân của Hội An, những người đã đoàn kết với chúng tôi, mang nước trái cây và trái cây đến nơi cách ly. Điều đó vô cùng cảm động”, bà Joanna viết.

Bức thư cảm ơn đề tên một du khách Ba Lan mà Trung tâm kiểm dịch quốc tế (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) nhận được

“Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt là từ chuyến đi vòng quanh Việt Nam rằng Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời, với những trái tim đẹp. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi”, bà Joanna thổ lộ.
Cũng theo nội dung thư, bà Joanna cho biết nhóm của bà đã "dành 11 ngày trong 16 ngày nghỉ phép của chúng tôi tại Việt Nam để cách ly tại Hội An". Theo kế hoạch, đến ngày 26.3, nhóm của bà Joanna sẽ hoàn thành việc cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.