Du khách Anh nhiễm Covid-19 đến ăn sáng, khách sạn Mường Thanh tại Lào Cai phải khử khuẩn

09/03/2020 13:34 GMT+7

2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 khi du lịch tại Sa Pa đã được chuyển về Hà Nội điều trị, trong khi khách sạn Mường Thanh tại thành phố Lào Cai phải phun khử khuẩn vì 2 người này đã đến ăn sáng.

Sáng nay, 9.3, ông Hoàng Chí Hiền, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, đã trao đổi với báo chí thông tin liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 đến du lịch tại Sa Pa là ông C.G.A.A (70 tuổi) cùng vợ là bà C.M.I.C (69 tuổi).
Theo ông Hiền, sau gần 2 ngày được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, sáng 9.3, 2 du khách này đã được xe chuyên dụng đưa về cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) là tuyến trên để có điều kiện điều trị tốt hơn.
Qua xác minh, lịch trình du lịch tại Sa Pa của 2 du khách người Anh chỉ diễn ra trong khu nghỉ dưỡng ToPas Ecolodge tại Sa Pa, có tiếp xúc với một số người Mông, người Dao bán thổ cẩm và 2 nhân viên massage tại nơi nghỉ, không di chuyển nhiều ở bên ngoài.
Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã xác định 180 người có tiếp xúc với 2 người Anh, trong đó 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vùng 3. Cơ quan y tế tỉnh Lào Cai đã cách ly toàn bộ những người này để theo dõi sức khoẻ.
2 du khách người Anh này nhập cảnh vào Việt Nam trong ngày 2.3 để du lịch. Đây cũng là 2 hành khách ngồi hạng thương gia trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Arilines cùng với bệnh nhân số 17 nhiễm dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Chiều 7.3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã đưa 2 du khách này từ Sa Pa về cách ly tập trung tại bệnh viện. Chiều 8.3, 2 du khách người Anh được kết luận dương tính với Covid-19.
Cũng theo ông Hoàng Chí Hiền, với khách sạn Mường Thanh (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), là nơi 2 du khách người Anh ăn sáng trước khi lên Sa Pa, cơ quan y tế tỉnh Lào Cai đã yêu cầu phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn. Việc phun khử khuẩn còn được tiến hành ở tất cả những nơi 2 du khách này đã đi qua để phòng ngừa dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.