Du học sinh Quảng Nam về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona 'sức khỏe tiến triển tốt'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/02/2020 20:50 GMT+7

Từ Trung Quốc về quê ăn Tết, nữ du học sinh ở Quảng Nam phải nhập viện để cách ly, điều trị vì nghi nhiễm virus corona . Trước khi nhập viện, nữ du học sinh này đã tiếp xúc với 5 người nhà cùng nhiều bạn bè.

Chiều 1.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết nữ bệnh nhân N.T.H.N (19 tuổi, ở xã Tiên Cẩm, H.Tiên Phước, Quảng Nam) nhập viện để cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vì nghi nhiễm virus corona, hiện nay sức khỏe đã tiến triển tốt.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Theo ông Văn, trước khi nhập viện để cách ly, điều trị thì nữ bệnh nhân này đã tiếp xúc trực tiếp với 5 người nhà cùng nhiều bạn bè khác. Ngành y tế cũng đã nắm rõ thông tin về 5 người nhà mà bệnh nhân N. từng tiếp xúc.

“Do người nhà không có dấu hiệu sốt, ho và sức khỏe vẫn bình thường nên ngành y tế yêu cầu tự cách ly, nếu tình hình sức khỏe không ổn thì ngành y tế sẽ hướng dẫn cho họ vào thẳng bệnh viện để cách ly, theo dõi”, ông Văn nói.

Cũng theo ông Văn, hôm ngày 31.1, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã lấy mẫu từ bệnh nhân N. và gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Đầu tư 1 tỉ đồng mua máy đo thân nhiệt đặt ở sân bay

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam vừa đồng ý để Sở Y tế mua một máy đo thân nhiệt đặt ở sân bay Chu Lai (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Theo ông Hai, việc trang bị máy đo thân nhiệt đặt tại sân bay sẽ góp phần giúp ngành y tế địa phương chủ động hơn trong phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Ông Hai cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona. 

Như Thanh Niên đã thông tin nữ bệnh nhân N.T.H.N , là du học sinh của Trường ĐH Hoa Trung (ở Vũ Hán, Trung Quốc). Theo lịch trình, ngày 19.1, chị N. bay từ Vũ Hán về Nam Ninh, sau đó có về Hà Nội. Ngày 20.1, chị này từ Hà Nội về Đà Nẵng và sau đó về quê nhà Tiên Phước để ăn Tết.

Đến ngày 31.1, nữ bệnh nhân có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên chủ động đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam nhập viện, điều trị.

Thấy nữ bệnh nhân về nươc từ Vũ Hán, nơi là trung tâm dịch bệnh virus corona, nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã tiến hành cách ly bệnh nhân, tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.