Đu dây qua sông tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/11/2020 15:17 GMT+7

Sau khi phải tạm gác công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong các vụ sạt lở núi để phòng chống bão số 13, đến nay công tác tìm kiếm đã nối trở lại.

Chiều 16.11, ông Trần Văn Mẫn, Phó chủ tịch UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, sau khi bão số 13 khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích phải tạm dừng, trong ngày 16.11, hàng trăm cán bộ chiến sĩ nối lại công tác tìm kiếm 13 nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng (H.Nam Trà My).

Theo ông Mẫn, ngoài công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, địa phương cũng huy động lực lượng để xây dựng nhà tạm cho các hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, sạt lở đất vùi lấp để người dân tạm ổn định cuộc sống.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại lòng hồ thủy điện Đăk Mi.

ẢNH: C.X

Cũng theo ông Mẫn, do cây cầu bắc qua sông Trà Leng bị cuốn trôi, nước dưới sông đang chảy xiết nên lực lượng tìm kiếm phải dùng ròng rọc để vượt sông tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi ở Trà Leng.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an H.Phước Sơn (Quảng Nam), hiện lực lượng chức năng đã mở rộng tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích do sạt lở núi ở xã Phước Lộc (H.Phước Sơn) xuống khu vực lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.

Trong vòng nửa tháng qua, tại Quảng Nam liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở, vùi hàng chục người. Chiều 28.10 ba trận sạt lở núi xảy ra tại xã Trà Leng, Trà Vân (H.Nam Trà My) và xã Phước Lộc (H.Phước Sơn) đã khiến tổng cộng 43 người bị vùi lấp. Hiện nay lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 26 người trong số 43 người. Trong đợt mưa lũ vừa qua, lũ quét, sạt lở núi đã “xóa sổ” nhiều ngôi làng tại Quảng Nam.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.