Dự báo thời tiết tháng 10: Bắc bộ dồn dập đón không khí lạnh

02/10/2020 10:53 GMT+7

Dự báo thời tiết tháng 10 , các tỉnh Bắc bộ liên tiếp chịu ảnh hưởng của 4 - 6 đợt không khí lạnh và dự báo có khoảng 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông, gây mưa giông mạnh trên biển.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong tháng 10, không khí lạnh sẽ gia tăng về tần suất hoạt động, dự báo sẽ có 4 - 6 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ nước ta. Đáng lưu lý,  không khí lạnh kết hợp với các nhiễu động nhiệt đới trên Biển Đông có thể gây ra mưa vừa, mưa to cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam.
Dự báo khoảng ngày 5.10, không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa và giảm nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ. Đặc biệt lưu ý, các tỉnh Trung bộ (bắc và trung Trung bộ) do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Trong các ngày 6 - 10.10, tổng lượng mưa tại Bắc và trung Trung bộ khoảng 100 - 200 mm. Tây nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa về chiều tối và đêm; từ ngày 8 - 10.10, cường độ mưa gia tăng. Nhiệt độ trên toàn quốc cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,0 độ C.
Dự báo từ ngày 11 - 20.10, các tỉnh thuộc Bắc và Trung Trung bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, đề phòng lũ dâng cao trên các sông, suối. Tổng lượng mưa ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ, Tây nguyên, Nam bộ cao hơn 10 - 20%. Khu vực Bắc bộ thấp hơn 20 - 40% so với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa khu vực Bắc bộ thấp hơn 10 - 20%, Nam Trung bộ xấp xỉ trung bình nhiều năm.
Từ ngày 21 - 31.10, các tỉnh thuộc Bắc và Trung Trung bộ khả năng sẽ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ thấp hơn khoảng 0,5 độ C.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong tháng 10, trên khu vực Biển Đông sẽ xuất hiện khoảng 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới gây mưa giông mạnh trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.