Dự báo thời tiết hôm nay 7.6.2020: Trung bộ nắng nóng, đặc biệt gay gắt

07/06/2020 09:59 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 7.6.2020 , các tỉnh bắc và trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 39 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 7.6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn, các tỉnh Trung bộ, trung du và đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Đặc biệt, ở các tỉnh bắc và trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Dự báo, đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Thời tiết Hà Nội ngày hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cảnh báo tác động của nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nhiều khu dân cư sẽ có nguy cơ xảy ra cháy nổ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Nguy cơ cao về cháy rừng cũng được cảnh báo ở các tỉnh Trung Bộ. Nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.  
Trong ngày hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7 - 9, ứng với nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.