Dự báo thời tiết hôm nay 6.6.2020: Mưa lớn vùng núi, trung du Bắc bộ

06/06/2020 06:22 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 6.6.2020, Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở khu vực Bắc bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 6.6, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực vùng núi Bắc bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ nay (6.6) đến ngày 7.6 ở Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác; vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to.
Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng sớm và đêm với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm/12 giờ, có nơi trên 80 mm/12 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở khu vực Bắc bộ

Theo bản tin phát lúc 2 giờ 45 ngày 6.6, trong 6 giờ qua, khu vực các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng đã có mưa, một số nơi có mưa vừa như: Quản Bạ (Hà Giang) 32,8 mm; Thủy điện sông Miện (Hà Giang) 19,4 mm, Trương Lương (Cao Bằng) 23,4 mm, ...
Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 50 – 70 mm).
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái. Trong đó, nguy cơ cao tại các huyện Quản Bạ, Bắc Mê, Xín Mần (Hà Giang); Si Ma Cai, Bát Xát (Lào Cai); Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ, 
Tam Đường (Lai Châu); TX.Mường Lay, Tủa Chùa (Điện Biên); Mù Cang Chải (Yên Bái); Trùng Khánh, TP.Cao Bằng (Cao Bằng); Ngân Sơn (Bắc Kạn).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Thời tiết hôm nay 6.6, Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to

Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.