Dự báo thời tiết hôm nay 3.10.2020: Cảnh báo mưa giông, đề phòng lốc, sét

03/10/2020 08:56 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 3.10.2020 , nhiều khu vực trên khắp cả nước có mưa giông cục bộ, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 3.10.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ có nắng nóng cục bộ, mưa giông xuất hiện ở một số nơi. Thời tiết các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác.
Trong mưa giông, người dân cần đặc biệt đề phòng xảy ra các hiện tượng thiên tai cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng từ các nhà máy thủy điện xả lũ, từ ngày hôm nay 3.9 cho đến ngày 9.10, trên thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1 - 2 m.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 giờ vừa qua, khu vực các tỉnh Quảng Ninh đã xuât hiện một số điểm mưa vừa, có nơi mưa to như: Chúc Bái Sơn (xã Quảng Sơn, H.Hải Hà) có mưa 131,6 mm; Quất Đông (xã Hải Đông, TP.Móng Cái) có mưa 59,2 mm…Dự báo trong ngày hôm nay, mưa to vẫn có khả năng tiếp tục xảy ra trên khu vực tỉnh Quảng Ninh, lượng mưa dự báo khoảng từ 20 - 40 mm.
Trong sáng nay, lũ quétsạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Quảng Ninh gồm các huyện Hải Hà, Đầm Hà và TP.Móng Cái.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 -33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng ven biển sáng có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Thời tiết hôm nay có nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.