Dự báo thời tiết hôm nay 29.6.2020: Trung bộ nắng nóng trên 40 độ C

29/06/2020 08:08 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 29.6.2020 , các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Trị có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 40 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 29.6.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh.
Trong ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C; riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Đợt nắng nóng ở Bắc bộ và Trung bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ nắng nóng cao nhất trong ngày hôm qua 28.6 đo được tại Tương Dương (Nghệ An) với 40,4 độ C; tại Quỳ Hợp (Nghệ An) là 40,2 độ C. Quảng Bình có nắng nóng 39 độ C, còn lại phổ biến các tỉnh có nhiệt độ từ 35 - 38 độ C.

Hàng vạn con cá chết nổi lên dày đặc mặt hồ ở Đồng Hới

Cảnh báo sốc nhiệt, cháy rừng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp. Gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Các tỉnh Trung bộ có nguy cơ cao cháy rừng. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Thời tiết hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8 - 10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.