Dự báo thời tiết hôm nay 25.7.2020: Nắng nóng, cảnh báo tia cực tím gây hại

25/07/2020 07:04 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 25.7.2020 , các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục có nắng nóng và chỉ số tia cực tím (UV) ở ngưỡng nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người.

Dự báo thời tiết hôm nay 25.7.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn.
Các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Thời tiết khu vực Hà Nội ngày hôm nay có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Dự báo từ ngày 27.7, nắng thời có khả năng dịu dần ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.
Đặc biệt Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, ngày hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Thừa Thiên Huế có giá trị từ 7 - 9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Nắng nóng kéo dài liên tục nhiều ngày, các tỉnh bắc và trung Trung bộ có nguy cơ cao cháy rừng.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, có nơi dưới 25 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất ở phía bắc từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C; phía nam 31 - 34 độ C. Trời có mây ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay có nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa giông ở Tiền Giang: Vào bệnh viện xong quay ra thấy cây me đè tiêu xế hộp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.