Dự báo thời tiết hôm nay 25.6.2020: Mưa lớn cục bộ ở Bắc bộ

25/06/2020 06:13 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 25.6.2020, các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi có mưa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết hôm nay 25.6, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), từ đêm qua và sáng sớm nay (25.6), vùng hội tụ gió trên cao đã gây ra mưa giông cho các tỉnh vùng núi Bắc bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa được tính từ 19 giờ ngày 24.6 đến 1 giờ ngày 25.6) như Mường Tè (Lai Châu) 17 mm, Mường Lay (Điện Biên) 29 mm, Than Uyên (Lai Châu) 15 mm, Phiềng Lanh (Sơn La) 14 mm, Mai Châu (Hòa Bình) và Cao Bằng 11 mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 18 mm…
Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000 m hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay (25.6), ở các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi có mưa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 20 - 50 mm/ 12 giờ, có nơi trên 80 mm/12 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Chiều tối và đêm nay (25.6), có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn và Thái Nguyên

Trong 3 giờ qua, trên khu vực tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang đã có điểm mưa vừa đến mưa to như: Nà Ràng (Cao Bằng) 126,4 mm, Nhạn Môn (Bắc Kạn) 66,2 mm, Đường Âm (Hà Giang) 41,8 mm...
Trong 3 - 6 giờ tới, vẫn tiếp tục có mưa trên các khu vực tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và lan sang các tỉnh lân cận với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm.
Cảnh báo, trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực tỉnh tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn và Thái Nguyên đặc biệt nguy cơ cao tại các huyện: Na Hang, Chiêm Hóa, Hàm Yên (Tuyên Quang); Pắc Nậm, Ngân Sơn, Ba Bể (Bắc Kạn); Tràng Định, Bình Gia (Lạng Sơn).
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện: Yên Sơn, Sơn Dương, Lâm Bình (Tuyên Quang); Chợ Đồn, Bạch Thông, Na Rì (Bắc Kạn); Bắc Sơn, Văn Lãng (Lạng Sơn) và Định Hóa, Võ Nhai, Phú Lương (Thái Nguyên).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Nắng nóng diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ

Ngày 24.6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ 13h trưa nay phổ biến 37 - 39oC, có nơi trên 39oC.

Cảnh báo, đợt nắng nóng ở Bắc Bộ, Hà Nội và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay (25.6), ở Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38oC; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40oC, có nơi trên 40oC. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 19 giờ.
Khu vực Hà Nội có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38oC.
Cảnh báo, đợt nắng nóng ở Bắc bộ, Hà Nội và Trung bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Thời tiết hôm nay 25.6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9 - 10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.