Dự báo thời tiết hôm nay 23.5.2020: Sau nắng nóng, Bắc bộ mưa giông

23/05/2020 06:13 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 23.5.2020 , các tỉnh Bắc bộ trong ngày hôm nay sẽ có mưa giông diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay 23.5.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp tiếp tục có trục đi qua Bắc bộ. Trong sáng nay, các tỉnh Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và giông mạnh, sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Trong đó, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to. Dự báo, lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ. Các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120 mm/24 giờ.
Các tỉnh bắc Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Dự báo, lượng mưa 20 - 40 mm/12 giờ, có nơi trên 50 mm/12 giờ. Trong mưa giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội trong sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Sau có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

 

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm qua 22.5 và rạng sáng nay, nhiều khu vực ở Bắc Giang, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang đã có mưa to. Dự báo lượng mưa đo trong 6 giờ qua phổ biến từ 30 - 60 mm, có nơi mưa to đạt 120 mm.

 

Dự báo trong ngày hôm nay, khu vực các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo phổ biến ở mức 20 - 30 mm, có nơi trên 80 mm. Theo đó, các tỉnh nói trên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

 

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C. Trời nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, phía nam có nơi trên 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 31 - 34 độ C, phía nam 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía nam có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 -37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay có nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.