Dự báo thời tiết hôm nay 22.9.2020: Bắc bộ trời chuyển mát

22/09/2020 06:13 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 22.9.2020, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam và sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc bộ.

Dự báo thời tiết hôm nay 22.9.2020, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng đêm nay (22.9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc bộ.
Từ đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc nên ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ. Từ ngày 23.9, các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 23.9, ở Bắc bộ trời chuyển mát.
Từ đêm nay (22.9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4 - 5.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong ngày hôm nay (22.9), ở các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10 - 30 mm/12 giờ, có nơi trên 60 mm/12 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (22.9) có lúc có mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Ngày 23.9 trời chuyển mát.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Đau lòng "núi" cây xanh gãy đổ tan hoang trên đường phố Huế sau bão

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Bắc bộ

Trong 6 giờ qua, khu vực Bắc bộ có mưa, một số nơi có mưa vừa như Mường Chà (Điện Biên) 43,6 mm; Mường Tè (Lai Châu) 42,2 mm; Quảng Yên (Quảng Ninh) 33,0 mm... Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực vùng núi Bắc bộ sẽ có mưa vừa, cục bộ một số nơi có mưa to (tổng lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 60 - 80 mm).
Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện Mường Nhé (Điện Biên); Mường Tè, Tân Uyên (Lai Châu); Bát Xát, Sa Pa, Si Ma Cai (Lào Cai); Xín Mần. Hoàng Su Phì (Hà Giang); Pác Nặm, Ba Bể (Bắc Kạn); Định Hòa, Đại Từ, Võ Nhai (Thái Nguyên); Tràng Định, Hữu Lũng, Chi Lăng (Lạng Sơn); Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng); Bình Liêu, TP.Móng Cái, Đầm Hà (Quảng Ninh); Mù Căng Chải, Trạm Tấu (Yên Bái); Hàm Yên, Na Quang (Tuyên Quang).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và giông rải rác, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC, có nơi trên 30oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Đường Hồ Chí Minh sạt lở nặng nề vì lũ ống

Tây nguyên

Có mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Nam bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội 

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và giông, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 31oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.