Dự báo thời tiết hôm nay 22.8.2020: Cảnh báo mưa giông diện rộng

22/08/2020 07:10 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 22.8.2020, các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ sẽ có mưa giông diện rộng, cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 22.8.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua khu vực bắc Trung bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.
Theo đó, khu vực vùng núi Bắc bộ, bắc Trung bộ trong sáng và đêm nay có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 20 -50 mm/24 giờ, có nơi trên 70 mm/24 giờ. Các tỉnh trung Trung bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngập lụt trong đêm ở Quảng Ninh: Nhà, đường biến thành sông

Thời tiết Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 33 độ C.

Phía tây Bắc bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía đông Bắc bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía bắc sáng và đêm có rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.