Dự báo thời tiết hôm nay 18.7.2020: Nắng nóng gay gắt

18/07/2020 06:47 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 18.7.2020 , các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ có nơi trên 39 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 18.7.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong đó, các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Thời tiết khu vực Hà Nội ngày hôm nay có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 -39 độ C. Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng kéo dài đến ngày 19.7. Dự báo từ ngày 20.7, nắng nóng ở Bắc bộ dịu dần. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc bộ.
Dự báo từ chiều tối và đêm nay 18.7, ở các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa 20 - 50 mm/12 giờ, có nơi trên 80 mm/12 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắt đầu từ đêm mai 19.7 đến ngày 22.7, mưa giông ở Bắc bộ tăng lên, riêng các tỉnh vùng núi và trung du có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến sáng hôm sau.

Hà Nội

 

Trời có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ  27 - 30 độ C, cao nhất từ 36 - 39 độ C.

 

Phía tây Bắc bộ

 

Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 25 - 28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C; riêng nam Sơn La và Hòa Bình 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

 

Phía đông Bắc bộ

 

Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 27 - 30 độ C, cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

 

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế

 

Trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

 

Trời có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhấ từ 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

 

Tây Nguyên

 

Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

 

Nam bộ

 

Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.