Dự báo thời tiết hôm nay 17.6.2020: Bắc bộ ngày nắng nóng, đêm mưa giông

17/06/2020 08:01 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 17.6.2020 , thời tiết các tỉnh Bắc bộ ban ngày sẽ có nắng nóng nhưng chiều tối và đêm sẽ có mưa giông.

Dự báo thời tiết hôm nay 17.6.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết các tỉnh Bắc bộ tiếp tục tăng nhiệt trở lại khiến nắng nóng xuất hiện trên diện rộng ở tây bắc Bắc bộ.
Dự báo nắng nóng tại Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình có nhiệt độ cao nhất lên 37 độ C, một số khu vực vùng núi tây bắc Bắc bộ có nhiệt độ trên 37 độ C.
Trong ngày hôm nay, nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh Trung bộ với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 37 độ C, đặc biệt đợt nắng nóng này còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên trong chiều tối và đêm nay, ở Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 10 - 30 mm/12 giờ, có nơi trên 60 mm/12 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Mưa giông ở các tỉnh vùng núi Bắc bộ còn có khả năng kéo dài trong 1 - 2 ngày tới, cục bộ có mưa vừa, mưa to với thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay 17.6 có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 29 độ C, cao nhất 35 - 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi dưới 24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng Nam Sơn La - Hòa Bình từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ngày có mây, trời nắng, riêng nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông, gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C; cao nhất từ 32 - 35 độ C, riêng trung du và đồng bằng 35 - 37 độ C. Ngày có mây, trời nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió đồng nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, phía bắc có nơi trên 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng; chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C; cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay có nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; cao nhất từ 31 - 34 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.