Dự báo thời tiết hôm nay 13.9.2019: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

13/09/2019 06:41 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 13.9.2019, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trên khu vực tỉnh Hà Giang, Lào Cai. Đồng thời cảnh báo sóng lớn trên các vùng viển phía Nam.

Dự báo thời tiết hôm nay 13.9, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, trên khu vực tỉnh Hà Giang và Lào Cai đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua (từ 23 giờ ngày 12.9 đến 03 giờ ngày 13.9) tại một số nơi như sau: Quản Bạ (H.Quản Bạ): 58 mm, Nậm Ty (H.Hoàng Su Phì): 23 mm, Cốc Mỳ 1 (H.Bát Xát): 23 mm...
Cảnh báo Trong khoảng từ 1 - 3 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai sẽ có mưa với tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20 - 30 mm. Trong khoảng 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Hà Giang và Lào Cai đặc biệt tại các huyện Quản Bạ, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang); Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà, Bát Xát ( Lào Cai). Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Mê, Yên Minh (Hà Giang);  Bảo Thắng, Sa Pa, Bảo Yên (Lào Cai).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1. 

Cảnh báo mưa giông, gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển phía Nam

Hiện nay (13.9), gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động với cường độ mạnh dần lên. Dự báo do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong ngày và đêm nay, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Từ chiều tối và đêm nay, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao 2,0 - 3,0m; biển động.
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Mưa lớn ở Tây nguyên, Nam bộ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và cảnh báo giông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Trung Trung bộ

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (13.9), rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ. Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều nay ở khu vực Tây nguyên, Nam bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ. Đợt mưa lớn này và có khả năng kéo dài đến ngày 16.9 với trọng tâm mưa ở khu vực Nam Tây nguyên, Đông Nam bộ và tỉnh Bình Thuận.
Trong 1 - 2 ngày tới, ở khu vực Trung Trung bộ có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cảnh báo trên các sông suối ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, các tỉnh miền Đông Nam bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Phía Tây Bắc bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Phía Đông Bắc bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, riêng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.