Dự báo thời tiết hôm nay 13.8.2020: Cảnh báo mưa giông, lốc xoáy

13/08/2020 06:37 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 13.8.2020 , các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông diện rộng, trong mưa giông cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 13.8.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5.000 m hoạt động mạnh dần lên. Trong ngày và đêm nay, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông diện rộng.
Đặc biệt, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 40 -80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.
Thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày và đêm nay có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, đợt mưa diện rộng ở Bắc bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18 - 19.8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.
Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ trong ngày hôm nay có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Phía tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía đông Bắc bộ

Có mây, có mưa rào và rải rác có giông, riêng vùng núi và khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Bão số 2 kèm theo lốc xoáy làm hư hỏng hàng trăm căn nhà, trụ sở, trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.