Dự báo thời tiết hôm nay 13.4.2019: Thời tiết đẹp trong ngày giỗ tổ

13/04/2019 08:01 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 13.4.2019, thời tiết trong ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương khá đẹp.

Dự báo thời tiết hôm nay 13.4, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén gây mưa rào và giông nên trong ngày 12.4, nắng nóng chấm dứt ở khu vực Tây Bắc Bắc bộ và Bắc Trung bộ; ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 - 37oC.
Từ ngày 13.4, nắng nóng xuất hiện diện rộng trở lại ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Các tỉnh Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày 13.4, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Riêng khu vực Tây Bắc có nơi có nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 22 - 23oC, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35oC.

Các tỉnh Trung Bộ

Ngày 13 và 14.4, khu vực vùng núi các tỉnh Bắc và trung Trung bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 24 - 33oC, riêng vùng núi 34 - 37oC, có nơi trên 38oC. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam bộ

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ dao động từ 24 - 36oC. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

TP.HCM nắng gay gắt

Theo dự báo của Accuweather (một công ty của Mỹ cung cấp dịch vụ dự báo thời tiết thương mại trên toàn thế giới), nhiệt độ ban ngày tại TPHCM dao động trong khoảng từ 29 - 35oC. Ban ngày thời tiết ở TP.HCM có nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời cao nhất vào buổi trưa, khoảng 40 - 41oC. Chỉ số tử ngoại (tia UV) cao nhất trong ngày lên tới mức 12.
Buổi tối trời quang mây, gió nhẹ, nhiệt độ dao động từ 27 - 30oC. Một số nơi có thể có giông rải rác.
Ăn nhiều trái cây là một trong những cách giúp cơ thể không mất nước 
Trong những ngày nắng nóng, để giữ sức khỏe cho da và cả cơ thể nói chung, theo các chuyên gia sức khỏe thì điều quan trọng nhất là không để cơ thể mất nước bằng cách như uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau quả. Bên cạnh đó, không để cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột.
Cũng theo các chuyên gia, những ngày thời tiết nắng nóng, tia UV có chỉ số cao, người dân nên hạn chế ra đường. Khi ra đường cần phải che nắng cho da, cơ thể bằng cách đội nón rộng vành, đeo khẩu trang, mặt áo khoát chống nắng. Đặc biệt là thoa kem chống nắng. Ngoài ra, người dân cũng cần đeo kính mát khi đi nắng vì ánh nắng gắt có thể làm tổn thương mắt. 
Theo bộ luật Lao động, lễ giỗ Tổ Hùng Vương, cán bộ, công nhân viên chức được nghỉ lễ 1 ngày. Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10.3 âm lịch) rơi vào chủ nhật (ngày 14.4 dương lịch) nên người lao động sẽ được nghỉ bù 1 ngày vào thứ hai (ngày 15.4).
Tổng cộng là 3 ngày nghỉ, từ thứ bảy (13.4) đến thứ hai (15.4). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.