Dự báo thời tiết hôm nay 12.7.2020: Ngày nắng nóng, đêm tối mưa giông

12/07/2020 07:39 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 12.7.2020 , các tỉnh Bắc bộ ban ngày có thời tiết nắng nóng, nhưng chiều tối và đêm dự báo có mưa giông.

Dự báo thời tiết hôm nay 12.7.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn, nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, khu vực dân cư nhu cầu sử dụng điện tăng cao sẽ làm gia tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh bắc và trung Trung bộ.
Ngày hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8 - 10, với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000 m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc bộ.
Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000 m nên chiều tối và đêm nay, khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, với dự báo lượng mưa 30 - 50 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay có lúc có mưa rào và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 29 độ C, cao nhất từ 35 - 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất từ 29 - 32 độ C, riêng Hòa Bình 32 - 35 độ C. Trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, đêm có mưa rào và giông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng trung du và đồng bằng 34 - 37 độ C. Trời có mây, vùng núi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C; nhiệt độ cao nhất ở phía bắc 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C, phía nam 32 - 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.