Dự báo thời tiết hôm nay 11.4.2019: Còn nắng nóng, cảnh báo mưa giông

11/04/2019 06:36 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 11.4.2019, các tỉnh Trung bộ và tây Bắc bộ còn nắng nóng hết ngày; mưa giông ở vùng núi phía bắc.

Dự báo thời tiết hôm nay 11.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn.
Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, tây bắc Bắc bộ: Tiếp tục nóng
Trong ngày hôm nay 11.4, nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực tây bắc Bắc bộ.
Dự báo nhiệt độ nắng nóng phổ biến trong khoảng 34 - 37 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung bộ có nắng nóng 37 - 39 C độ.
Theo quan trắc của các trạm khí tượng tại miền Bắc, trong ngày hôm qua 10.4, khu vực Tương Dương (Nghệ An) đã ghi nhận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất là trên 40.7 độ C; tại Quỳ Hợp (Nghệ An) là 38,3 độ C; tại Yên Châu (Sơn La) là 38,2 độ C.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều tối nay, mưa giông sẽ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía bắc. Bắt đầu từ đêm nay đến ngày 12.4, mưa giông diện rộng sẽ xảy ra ở Bắc bộ và bắc Trung bộ. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, các tỉnh Trung bộ và tây bắc Bắc bộ chỉ còn nắng nóng đến hết ngày hôm nay.
Sang đến ngày 12.4, các tỉnh Bắc bộ sẽ đón không khí lạnh sẽ chấm dứt nắng nóng ở các tỉnh tây Bắc bộ và nắng nóng giảm cường độ ở các tỉnh Trung bộ. Trong đó, khu vực Bắc bộ dự báo sẽ có mưa giông diện rộng. Còn các tỉnh Trung bộ vẫn có nắng vào ban này nhưng chiều và tối sẽ xuất hiện mưa giông, khu vực vùng núi cần đề phòng các hiện tượng mưa đá, giông sét và gió giật mạnh.
Gia Lai, Đắk Nông: Khô hạn, thiếu nước cục bộ
Còn theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng trên khu vực các tỉnh miền Đông và khu vực biên giới Tây Nam tiếp tục duy trì và có xu hướng giảm nhẹ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày 35 - 36oC.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung trung bộ dự báo nắng nóng diễn ra trên diện rộng, phía bắc khu vực có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày 35 - 38oC, có nơi trên 39oC, độ ẩm thấp nhất trong ngày 40 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC xảy ra trong khoảng từ 11 - 15 giờ. Đợt nắng nóng này có khả năng còn kéo dài 2-3 ngày tới.
Ngoài ra, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ dự báo từ ngày 11.4 đến ngày 20.4, tình trạng khô hạn thiếu nước cục bộ tại tỉnh Gia Lai, Đắk Nông tiếp tục diễn ra.
Các chuyên gia sức khỏe khuyên khi cơ thể đang nóng, đổ mồ hôi thì không nên tắm nước lạnh ngay
Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng kéo dài, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người dân cần chú ý đến thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột giữa nóng và lạnh để tránh bị ốm. Ví dụ như cơ thể đang nóng, đổ mồ hôi thì không nên tắm nước lạnh ngay; hoặc đang trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp thì không nên bất ngờ lao ra đường nắng nóng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.