Dự báo thời tiết 11.4.2020: Giông, sét, mưa đá ở Bắc bộ, bắc Trung bộ

11/04/2020 07:17 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 11.4.2020, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng khiến thời tiết các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ chuyển rét. Trời có mưa giông cục bộ nguy cơ xảy ra lốc, sét và mưa đá .

Dự báo thời tiết hôm nay 11.4.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết khoảng chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía đông Bắc bộ.
Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm nay mưa giông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ.
Dự báo từ ngày mai 12.4, mưa giông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay, thời tiết Bắc bộ, bắc Trung bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.
Thời tiết Hà Nội từ tối đến đêm nay có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 19 độ C.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C. Trời nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C; riêng vùng núi có nơi dưới 26 độ C. Ngày có mây, trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc chiều nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3, từ đêm chuyển gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Ngày có mây, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía Bắc đêm trời chuyển rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam bộ

Thời tiết có nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.