Dự báo cần chính xác để không bị động về khí tượng, thủy văn

19/05/2017 09:23 GMT+7

Thủ tướng đề nghị Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu cần thay đổi cách làm để đem lại hiệu quả cao hơn theo hướng cần tăng cường các chuyên gia giỏi, chuyên môn sâu, nhất là chuyên gia về thủy lợi

Ngày 18.5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu, chủ trì cuộc họp của ủy ban lần thứ 8, nhằm đánh giá về kết quả đạt được và bàn nhiệm vụ thời gian tới.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng đề nghị Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu cần thay đổi cách làm để đem lại hiệu quả cao hơn theo hướng cần tăng cường các chuyên gia giỏi, chuyên môn sâu, nhất là chuyên gia về thủy lợi, cho hội đồng tư vấn của ủy ban.
Cần làm cho mọi cấp mọi ngành, hệ thống chính trị, nhất là chính quyền và người dân hiểu rõ về biến đổi khí hậu, về biện pháp ứng phó.
Về vấn đề khai thác cát hiện nay, Thủ tướng nhấn mạnh “không phải Thủ tướng Chính phủ cấm hết việc khai thác cát, nhưng cấm ở chỗ là khai thác trái phép, khai thác quá mức”. Thủ tướng chỉ đạo, trừ những dự án đã cấp giấy phép, đang làm dở dang cần sớm triển khai, kết thúc, thì không được xuất khẩu cát sang các nước khác.
Về nhiệm vụ những tháng còn lại của năm nay, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai các nhiệm vụ được giao theo Thỏa thuận khí hậu Paris COP 21. Thủ tướng cũng nhắc nhở Cơ quan Khí tượng thủy văn quốc gia cần có dự báo chính xác, không để bị động như tình hình hạn mặn vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.