Dự báo bão số 6: Nguy cơ lũ ở vùng núi, ngập úng vùng trũng ở Quảng Ngãi

Phạm Anh
Phạm Anh
10/11/2019 19:21 GMT+7

Dự báo bão số 6, trong 2 ngày 10.11 và 11.11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hoàn lưu bão số 6, sẽ xảy ra lũ ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng ở Quảng Ngãi

Dự báo bão số 6, ngày 10.11, Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết, hiện không khí lạnh ổn định suy yếu; dải hội tụ nhiệt đới có trục nối với bão số 6 đang hoạt động trên vùng biển Nam Trung bộ nên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện mưa trên diện rộng. Dự kiến, hôm nay và ngày mai (11.11), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hoàn lưu bão số 6, nên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng, tính lượng mưa từ 13 giờ ngày 10.11 đến 19 giờ ngày 11.11 phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 300 mm.

Mưa lớn sẽ  xảy ra lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp, sạt lở ở cửa sông, ven biển trong khoảng thời gian này.

Cũng trong ngày 10.11, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ, sạt lở tại các vùng nguy cơ cao, khu vực dễ ngập úng.

Bão số 6 không đổ vào Quảng Ngãi, nhưng diễn biến phức tạp

Theo ông Bính, dù bão không vào tỉnh Quảng Ngãi nhưng do mưa lớn nên phải ứng phó với "lũ sau bão". Vì vậy, các công trình kè chống sạt lở thôn Khê Tân, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, ông Bính yêu cầu đơn vị thi công phải đảm an toàn tính mạng người lao động, công trình. 

Ảnh hưởng của bão số 6 đang mưa to đến rất to trên diện rộng, dễ gây ngập lụt vùng thấp trũng, ven sông, ven biển và sạt lở đất. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã sẵn sàng phương án di dời hơn 8.100 hộ/28.600 khẩu nằm trong khu vực ngập, sạt lở nói trên.

“Bão số 6 không đổ vào Quảng Ngãi, nhưng diễn biến phức tạp, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất là rất cao. Các địa phương, đơn vị và người dân tuyệt đối không chủ quan, mà tập trung ứng phó với nguy cơ lũ sau bão”, ông Bính yêu cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.