Dự án Khu công nghệ cao TP.HCM: Tính chất không như Thủ Thiêm

06/08/2019 19:49 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND Q.9 tại buổi họp báo chiều tối nay 6.8, thông báo tiến độ và kết quả thực hiện kết luận của Thanh Tra Chính phủ liên quan đến dự án Khu công nghệ cao.

Ông Trần Văn Bảy thông tin: thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và kết luận của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cho đến nay có một số nội dung giải quyết liên quan đến dự án Khu công nghệ cao, bị chậm trễ. Trách nhiệm của Q.9 và các cơ quan liên quan cố gắng đến tháng 11.2019 sẽ hoàn thiện chính sách bồi thường cho các hộ dân.

Phó thủ tướng Thường trực đã có kết luận từng nội dung

Về một số ý kiến cho rằng không có bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, nhưng vẫn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án, ông Bảy cho rằng Thanh tra Chính phủ đã làm kỹ, Phó thủ tướng Thường trực cũng có kết luận từng nội dung, và TP.HCM đang thực hiện nghiêm túc kết luận đó. Những gì thành phố thiếu sót, thì thanh tra đã kết luận, thành phố đang bám sát theo kết luận đó để giải quyết quyền lợi cho người dân.
Về thẩm quyền thu hồi đất, ông Bảy cho rằng ban đầu TP.HCM thu hồi đất là đúng, 2 lần sau đó là sai, kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng đã kết luận rõ về những thiếu sót của thành phố.
Đáng chú ý, ông Bảy cho rằng sai phạm ở dự án Khu công nghệ cao không giống sai phạm của Thủ Thiêm như một số phóng viên đặt vấn đề. Hiện nay người dân nghe thông tin không chính xác là tất cả các hộ dân trong khu công nghệ cao sẽ được bồi thường, mà ông Bảy khẳng định thông tin chỉ có những người dân có đất trong khu 41 ha sẽ được bồi thường theo chính sách.

Mong muốn có sự đồng thuận cao

Chủ trì buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, nói: “TP.HCM là thành phố lớn, nhạy cảm nên chúng ta không nên níu kéo các dự án lại với nhau, không nên, nó (dự án Khu công cao - PV) không phải như chúng ta nghĩ (là sai phạm ở khu công nghệ cao và Thủ Thiêm giống nhau - PV).

Dự án Khu công nghệ cao: Lãnh đạo TP.HCM khuyên người dân nên nhận nhà, nhận đất thay vì nhận tiền

Ông Võ Văn Hoan khẳng định thành phố đang tiếp tục nỗ lực thực hiện chính sách có lợi nhất cho người dân, đồng thời mong muốn có sự đồng thuận cao từ phía các hộ dân có liên quan trong tổ chức thực hiện chính sách.

ĐỒ HỌA: CẨM TIÊN

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.