Dự án Hamubay xây dựng sai phép

03/05/2020 06:50 GMT+7

Dự án Hamubay do Công ty TNHH Trường Phúc Hải làm chủ đầu tư xây dựng sai với giấy phép đã cấp.

Ngày 2.5, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Cao Sơn Dũng cho biết thanh tra sở này vừa phát hiện dự án (DA) Hamubay do Công ty TNHH Trường Phúc Hải làm chủ đầu tư xây dựng sai với giấy phép đã cấp; xây dựng nhà mẫu không phép và yêu cầu phải dừng thi công.
Trước đó, vào cuối tháng 2.2020, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận phối hợp UBND P.Đức Long (TP.Phan Thiết) tiến hành kiểm tra việc xây dựng “Công trình hạ tầng kỹ thuật lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị tại P.Đức Long” (gọi tắt là DA Hamubay) đã phát hiện việc thi công vỉa hè đường B13 sai phép (theo thiết kế vỉa hè rộng 4 m nhưng thi công chỉ còn 2,7 m). Ngoài ra, Thanh tra Sở còn phát hiện chủ DA xây một căn nhà mẫu (sát biển) với diện tích 126 m2 không có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp. Thời điểm kiểm tra căn nhà mẫu xây trái phép đã đúc xong tầng 1. Thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty Trường Phúc Hải dừng triển khai xây dựng để bổ sung giấy phép, nhưng đến nay căn nhà xây dựng không phép đã đúc đến tầng 3.
Trả lời Thanh Niên vào ngày 2.5, ông Dũng cho biết đến thời điểm này căn nhà mẫu vẫn chưa có giấy phép xây dựng. DA đang được chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch, thiết kế để cấp lại giấy phép xây dựng. Nếu xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt sẽ không được sang nhượng, chuyển quyền sử dụng đất trong DA.
Trước đó vào ngày 20.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở TN-MT, Bộ đội biên phòng, Sở Xây dựng, UBND TP.Phan Thiết và Công ty Trường Phúc Hải, yêu cầu tháo bỏ toàn bộ hệ thống ống,
3 máy bơm hút cát từ ngoài biển. Yêu cầu công ty này không được mua cát không có nguồn gốc để bơm vào DA. Giao Sở TN-MT, Bộ đội biên phòng, cảnh sát môi trường theo dõi, nếu phát hiện DA của Trường Phúc Hải bơm cát từ biển vào như tố cáo của người dân, thì phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.