Dự án đập dâng sông Trà Khúc: Vẫn chưa hoàn thành tái định cư cho dân

Phạm Anh
Phạm Anh
13/05/2021 05:14 GMT+7

Ban Quản lý các dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc đã thi công gần 2 năm nhưng đến nay, việc tái định cư cho người dân ở đây vẫn chưa hoàn thành.

Ngày 12.5, Ban Quản lý các dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (BQL) cho biết công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc đã thi công gần 2 năm nhưng đến nay, việc tái định cư cho người dân ở đây vẫn chưa hoàn thành.
Theo BQL, đến nay đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án nói trên đạt 97,8% tổng diện tích mặt bằng, diện tích còn lại của người dân ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi thì gặp vướng mắc, gồm 61 thửa đất của 8 hộ gia đình. Số thửa đất này là đất ở, có nhà cửa, vật dụng kiến trúc.
Dự kiến ban đầu, tỉnh Quảng Ngãi quy hoạch khu tái định cư tại thôn Ân Phú, xã Tịnh An, nhưng bị vướng nên phải đổi sang thôn Liên Hiệp 1, P.Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, chỗ này chỉ có 23 lô, không đủ để đền bù, giao đất cho người dân. Vì vậy, BQL đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ngãi mở rộng diện tích khu tái định cư này và đã được đồng ý về mặt chủ trương. "Hiện tại người dân cơ bản đã đồng tình về tái định cư chỗ này, chỉ chờ giao đất nhưng vẫn chưa biết đến bao giờ", ông Đỗ Tâm Hiển, Giám đốc BQL, cho biết.
Dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.