Dự án bạt núi ở Sơn Trà: Phát hiện 40 móng biệt thự không phép

18/03/2017 18:27 GMT+7

Qua kiểm tra, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Chiều 18.3, UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đã tổ chức họp báo để cung cấp các thông tin liên quan đến dự án bạt núi Sơn Trà gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho hay dự án này có tên khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa do Công ty CP Biển Tiên Sa (đóng tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV 319 miền Trung (thuộc Tổng công ty 319), đơn vị giám sát Công ty CP Công ty Cổ phần Coninco công nghệ xây dựng và môi trường.

Hiện dự án này đã có quy hoạch chi tiết 1/500, được Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng chấp thuận cho phép tận thu gỗ, củi trong phạm vi giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cũng đã có báo cáo thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Qua kiểm tra, ngành chức năng Đà Nẵng phát hiện có 40 đế móng biệt thự đang được xây dựng không phép tại dự án ở bán đảo Sơn Trà ẢNH: HOÀNG SƠN

 

Tuy nhiên, vào sáng 18.3, lực lượng liên ngành của địa phương và TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hiện trường và phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án này như: thi công nhiều hạng mục không có trong giấy phép, trong đó có đổ 40 phần móng; chủ đầu tư không treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định…

Đặc biệt, ngành chức năng cũng chỉ ra sai phạm mặc dù chưa được ý kiến chấp thuận của TP xin triển khai song song dự án (vừa làm hạ tầng vừa xin cấp phép xây dựng) nhưng chủ đầu tư vẫn cho triển khai dự án.

Ông Nam cho rằng do chưa treo biển báo thi công trước công trình theo quy định để thông báo về thời gian, về chủ đầu tư… nên dẫn đến việc dư luận băn khoăn trong thời gian qua.

“Trên cơ sở văn bản hiện có, kiểm tra thực tế, đối chiếu với các quy định hiện hành, tổ liên ngành thống nhất những gì có trong giấy phép thì chủ đầu tư được triển khai bình thường. Phần đế móng thi công không có giấy phép thì bị lập biên bản, đình chỉ thi công và xử lý bằng xử phạt. Thứ 2, ngày 20.3, chúng tôi sẽ ban hành quyết định xử phạt với mức 40 triệu đồng”, ông Nam nói.

Ông Nam giải thích thêm dự án này có tổng cộng có 56 bộ móng biệt thự. Qua kiểm đếm có 40 đế móng không phép. Trong quy hoạch chi tiết 1/500 gồm có tất cả hạng mục nhưng khi xây dựng các công trình biệt thự phải có giấy phép chấp thuận của UBND TP hoặc của sở chuyên môn.

Thông tin thêm về việc dự án có tác động đến rừng hay không, ông Nam cho hay, theo quyết định của Sở NN-PTNT TP, chủ đầu tư sẽ được “thi công cái gì, được trồng rừng thay thế như thế nào”.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí ẢNH: HOÀNG SƠN

 

“Thực tế ra thi công công trình nhìn có vẻ cày xới. Tuy vậy trên thực tế người ta đã có trồng cây thay thế để đảm bảo một khu nghỉ dưỡng 5 sao thì cũng có thêm điều kiện cây xanh. Tất nhiên chúng ta phải kiểm tra nhưng quan điểm chủ đầu tư là bằng mọi cách tạo ra hệ thống cây xanh đặc sắc”, ông Nam nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.