Đốt than sưởi cho sản phụ, 4 người trong một gia đình nguy kịch do ngạt khí

26/08/2016 20:39 GMT+7

Sáng 26.8, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) tiếp nhận 4 bệnh nhân cùng một gia đình trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc khí.

VIDEO: Đốt than sưởi sản phụ, cả gia đình nguy kịch do bị ngạt khí độc
- THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên

Các bệnh nhân gồm sản phụ: Hồ Thị Bích N. (20 tuổi), Nguyễn Lý H. (19 tuổi, chồng của N.), Nguyễn Thị T. (38 tuổi, mẹ ruột của N.) và bà Nguyễn Thị T. (38 tuổi, dì của N.). Cả gia đình ngụ tại ấp 5 Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM.
Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mê man bất tỉnh và mạch, huyết áp đều trong trạng thái bị sốc. Bệnh viện đã huy động gần 40 y bác sĩ tập trung chăm sóc. Tuy nhiên, do ngộ độc khí quá nặng, đến chiều 26.8, các nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
ngạt khí than , ngạt khí CO
Đến chiều 26.8, nạn nhân vẫn còn trong tình trạng nguy kịch ẢNH: YẾN TRINH
Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N. vừa sinh con. Do thai kỳ mới 6 tháng, N. đã sinh non nên em bé đã mất vào ngày 25.8 tại Bệnh viện Hùng Vương. Đến tối cùng ngày, cả gia đình 4 người cùng ngủ trong một căn phòng tại nhà. Khi ngủ, họ bật máy lạnh, đóng kín cửa và vẫn đốt than củi để sưởi ấm cho sản phụ.
6 giờ sáng hôm sau, người nhà gõ cửa nhưng không thấy ai dậy. Khi phá cửa vào phòng thì thấy 4 người đang bất tỉnh nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Các nạn nhân bị ngạt khí ẢNH: YẾN TRINH

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm cảnh báo tình trạng sử dụng than củi, than tổ ong để sưởi ấm hoặc sưởi cho sản phụ hoặc nướng thức ăn trong diện tích nhỏ hẹp, tù túng dễ gây ngộ độc khí cho người trong nhà. Khi ngộ độc khí, nạn nhân bị tổn thương hệ thống thần kinh và ngưng hô hấp rất nhanh.
Hiện các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm và trình báo công an địa phương khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.