Đốt than sưởi ấm, sản phụ tử vong vì ngộ độc khí cacbon

21/11/2019 20:32 GMT+7

Trời lạnh, chị Trang (mới sinh con) cùng chồng đốt lửa sưởi ấm rồi đi ngủ. Đến sáng hôm sau, cả 3 người trong gia đình chị Trang nhập viện cấp cứu vì ngộ độc khí cacbon, riêng chị Trang tử vong.

Chiều 21.11, Trung tâm Y tế H.Kon Plông (Kon Tum) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí cacbon.
Theo thông tin ban đầu, tối 19.11, do thời tiết lạnh cùng với việc mới sinh con 3 ngày nên trước khi ngủ sản phụ Mã Thị Trang (22 tuổi, ở thôn Măng Đen, TT.Đăk Long, H.Kon Plông) cùng chồng đốt bếp than trong phòng ngủ để sưởi ấm.
Đến sáng 20.11, gia đình phát hiện vợ chồng chị Trang và cháu bé sơ sinh có triệu chứng lơ mơ, khó thở nên đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kon Plông cấp cứu. Tuy nhiên, chị Trang tử vong ngay sau đó.
Theo Trung tâm Y tế Kon Plông, 3 người trong gia đình chị Trang nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức. Kết quả xét nghiệm cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ cacbon cao. Hiện chồng chị Trang và cháu bé đã ổn định sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.