Đột nhập, trộm nhà chủ, người làm công bị bắt làm 'con tin'

06/03/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Bị bà chủ "xù" tiền công, Hải đã hai lần đột nhập vào nhà chủ để trộm. Lần đầu, "thành quả" bị hai kẻ khác trấn; lần hai bị mẹ con bà chủ bắt làm "con tin".

(TNO) Ngày 6.3, Cơ quan CSĐT Công an Q.6 (TP.HCM) cho biết đã kết thúc điều tra vụ án “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật", "Trộm cắp tài sản” đối với Hoàng Thị Kim Long (47 tuổi, chủ cơ sở áo mưa ở P.1, Q.6) và Đặng Văn Hải (18 tuổi, ngụ Gia Lai, người làm công của Long).

 
Hải (bên trái) cùng bố trước khi tới công an trình báo - Ảnh: Hoài Nam

Cơ quan CSĐT Công an Q.6 cũng đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Long và Hải về hành vi trên.

Theo kết luận điều tra, tháng 7.2013 Hải từ Gia Lai xuống làm công cho cơ sở áo mưa của Long với mức lương 2 triệu đồng/tháng.

Đến ngày 31.8, Hải tự ý nghỉ việc và yêu cầu bà Long thanh toán tiền công, nhưng Long không trả với lý do đã chi phí hết trong thời gian Hải làm công cho Long. Do Long không trả tiền, Hải ra Công an phường trình báo và bỏ đi khỏi nhà Long.

Đêm 31.8.2013, Hải quay lại đột nhập vào nhà Long lấy trộm một điện thoại iPhone 4, rồi leo ra ngoài thì bị người bán hủ tíu cùng một người đàn ông trấn lột.

Đêm 1.9.2013, Hải tiếp tục leo vào nhà Long để trộm cắp thị bị bắt giữ.

Thay vì đưa Hải ra công an trình báo, Long và con trai là Nguyễn Hoàng Minh đã bắt giữ trói hai tay Hải vào hai máy ép áo mưa từ 3 giờ tới 9 giờ sáng ngày 1.9.

Hải bị trói đến ngày hôm sau thì Long cởi trói nhưng giữ Hải tại đây đến ngày 4.9, với ý định đòi gia đình Hải 30 triệu đồng mới cho chuộc về.

Bức xúc, gia đình Hải tố cáo đến cơ quan công an. Bị tố cáo, Long đưa Hải đi miền Tây, sau đó ra Huế để đánh lạc hướng cơ quan công an.

Tới ngày 12.10.2013, từ Huế, Hải điện thoại cho bố ra đón đưa tới cơ quan công an trình báo.

Cơ quan CSĐT Công an Q.6 khởi tố Hải về hành vi "Trộm cắp tài sản"; khởi tố Long về hành vi “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (cả hai được tại ngoại).

Riêng con trai Long là Minh, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can với vai trò đồng phạm, nhưng Viện KSND Q.6 không phê chuẩn.

Hoài Nam

>> Chiếm đoạt tài sản, một 'đại gia' lãnh án 15 năm tù
>> Truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng
>> Xuất hiện nhiều vụ giả danh cán bộ thuế để chiếm đoạt tài sản
>> Giám đốc chiếm đoạt tài sản lãnh án chung thân
>> Bắt 2 cán bộ Agribank chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.