Đột nhập chính cơ quan mình, trộm con dấu

05/09/2015 07:03 GMT+7

Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Trà Vinh cho biết Cơ quan điều tra Công an TX.Duyên Hải (Trà Vinh) đã xác định được thủ phạm đột nhập phòng văn thư của Viện KSND TX.Duyên Hải để trộm tiền và con dấu ngày 29.8 là một kiểm sát viên.

Sáng 4.9, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Trà Vinh cho biết Cơ quan điều tra Công an TX.Duyên Hải (Trà Vinh) đã xác định được thủ phạm đột nhập phòng văn thư của Viện KSND TX.Duyên Hải để trộm tiền và con dấu ngày 29.8 là một kiểm sát viên.

Theo thông tin ban đầu, trưa 30.8 nhân viên bảo vệ Viện KSND TX.Duyên Hải đến cơ quan thì phát hiện cửa kính phòng làm việc của anh Nguyễn Tấn Sỹ (31 tuổi, cán bộ phụ trách bộ phận văn thư) bị đập bể, đồ đạc trong phòng bị lục tung. Qua kiểm tra phát hiện mất 1 con dấu và giấy đăng ký sử dụng con dấu của Cơ quan Viện KSND TX.Duyên Hải cùng số tiền hơn 4 triệu đồng. Công an TX.Duyên Hải đã làm rõ người thực hiện vụ trộm là Lê Văn Giác (29 tuổi), kiểm sát viên Viện KSND TX.Duyên Hải.
Bước đầu, Giác thừa nhận do trước đó có mâu thuẫn với anh Sỹ nên lén vào phòng anh này lấy cắp con dấu để anh Sỹ bị cơ quan kỷ luật. Cụ thể, chiều 29.8, Giác nhậu với 2 cán bộ trực cơ quan và biết ngày hôm sau sẽ đến phiên anh Sỹ trực. Nhậu xong, Giác lén đến phòng làm việc của anh Sỹ đập vỡ cửa kính, đột nhập phòng lấy trộm tiền, con dấu cùng giấy đăng ký sử dụng con dấu rồi đem bỏ xuống ao gần cơ quan. Công an đã thu hồi con dấu và số tiền bị mất trộm; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý Giác theo pháp luật.
Giác vào ngành kiểm sát khoảng 4 năm và mới được bổ nhiệm kiểm sát viên hơn 4 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.