Đốt nhà làm chết 3 trẻ em: Vì vợ bỏ đi, đem đàn con chết theo

16/09/2015 18:28 GMT+7

(TNO) 15 giờ ngày 16.9, tại trụ sở UBND huyện Tân Biên (Tây Ninh), lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện chính thức công bố thông tin vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya 13.9 khiến 4 người trong gia đình chết cháy.

(TNO) 15 giờ ngày 16.9, tại trụ sở UBND huyện Tân Biên (Tây Ninh), lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện chính thức công bố thông tin vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya 13.9 khiến 4 người trong gia đình chết cháy.
Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Biên trả lời phóng viên báo chí - Ảnh : Giang Phương
Nội dung bức thư mà Tâm viết đưa mẹ vợ nhờ gửi cho vợ mình. Ảnh: Giang Phương
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Giang Phương
4 nạn nhân trong vụ cháy được được xác định là anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, H.Tân Biên) cùng 3 người con gồm Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi).
Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Biên cho biết, sau khi cơ quan này phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc là do Tâm tự sát vì vợ – chị Phạm Thị H.Tr (32 tuổi) đã bỏ đi không nói gì, điện thoại không liên lạc được.
Theo ông Sơn, nguyên nhân vụ việc đau lòng trên xuất phát từ ghen tuông, buồn bực khiến Tâm tự mua xăng về nhà chuẩn bị sẵn. Tâm chờ 3 con mình ngủ say rồi chốt tất cả cửa trong nhà đổ xăng đốt chết 3 đứa con và chính mình.
Cơ quan công an xác định, Tâm và chị Tr. cưới nhau từ năm 2002 và có 3 đứa con. Đến năm 2015, do sống không hạnh phúc nên Tr. thuê nhà (nơi xảy ra vụ tự sát) ở riêng với giá 500.000 đồng. Khoảng gần 2 tháng trước khi vụ việc xảy ra, Tâm đưa 3 đứa con đến ở chung. Sau đó, chị Tr. bỏ đi thì xảy ra sự việc.
Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu tại nhà Tâm 1 lá thư mà Tâm đã viết cho mẹ ruột trong một thùng tôn (để dưới nhà nên không cháy) và một lá thư khác mà Tâm đã gửi cho mẹ vợ nhờ gửi cho vợ trước lúc xảy ra vụ án vài giờ.
Cơ quan công an cũng công bố 2 bức thư do chính Tâm viết trên vở học sinh.
Trong bức thư gửi ba mẹ mình, Tâm gửi lời xin lỗi cha mẹ vì Tâm là đứa bất hiếu, không thể sống tiếp được nữa vì thấy tất cả mọi người ai cũng xem thường Tâm nên Tâm tự giải thoát mình.
Trong bức thư Tâm gửi vợ mở đầu bằng câu “Em yêu của anh” và viết những lời nói sau cùng. Trong đó, Tâm viết: “Sống thiếu em thì anh không sao sống được, vì em là niềm vui, là lẽ sống của đời em. Vắng em rồi thì cả thế giới này như không còn ai hết. Anh yêu em đến thế mà sao em lại bỏ anh để ra đi không một lời từ biệt…”, và nguyên nhân chính: “Vì mất em rồi anh không còn sức sống thì làm sao anh lo được cho tụi nó được nữa. Thôi thì giờ em đã bỏ nó thì anh đành phải dắt tụi nó theo anh thôi nhưng mà điều này là anh không muốn đâu nhưng anh phải làm thôi”...
Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết thêm, do mẹ vợ không biết chữ và bức thư nhờ gửi cho con gái nên người này không đọc trước. Đến khi cơ quan điều tra công bố gia đình mới biết nội dung thì sự việc đã xảy ra.
Trả lời câu hỏi PV Báo Thanh Niên Online về thời gian, địa điểm chị Tr. đã bỏ đi, ông Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an không liên lạc được với vợ nạn nhân.
Đến tối 14.9, thìchị  Tr. mới về nhà chịu tang. Sau khi làm đám tang xong, ngày 16.9 cơ quan công an mới tiến hành làm việc phù hợp với nội dung bức thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.