Đột kích sới bạc 'khủng', bắt giữ 14 người

07/11/2016 06:33 GMT+7

* Tạm giữ hơn 1,3 tỉ đồng tiền mặt, 5 ô tô Ngày 6.11, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đã tạm giữ 14 người để điều tra vụ đánh bạc quy mô lớn bị triệt phá tối 5.11.

Theo một lãnh đạo Công an TP.Vinh, sới bạc hoạt động khoảng 2 tháng nay trong căn nhà 3 tầng của Nguyễn Thanh Bình (còn gọi là Bình Lục, 41 tuổi) ở số 200 Phạm Hồng Thái, P.Vĩnh Tân, TP.Vinh. Do căn nhà luôn đóng kín cửa và cảnh giới cao, nên lực lượng trinh sát phải mất rất nhiều thời gian mật phục, theo dõi, lên kế hoạch triệt phá.
Tối 5.11, hơn 40 cảnh sát chia thành 3 mũi đồng loạt đột kích nhà của Bình Lục. Một mũi tấn công từ cửa chính ngôi nhà, một mũi dùng thang leo lên tầng 2 và 1 mũi dùng xe thang cẩu tiếp cận tầng 3 ngôi nhà. Khi phát hiện bị cảnh sát đột kích, một số con bạc mở cửa, nhảy sang mái các nhà xung quanh để tẩu thoát, có người liều mình nhảy từ tầng 2 xuống đất. Trong khi chạy trốn, các con bạc đã ném rất nhiều tiền xuống mương thoát nước nằm phía sau ngôi nhà để phi tang.
Sau khoảng 30 phút đột kích, cảnh sát đã bắt giữ 14 người (11 nam và 3 nữ, đều ngụ tại Nghệ An) có mặt tại sới bạc, di lý về trụ sở công an. Trong số này, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Thị Huyền (còn gọi là Huyền thuốc lào, 42 tuổi, ngụ P.Đội Cung, TP.Vinh), Lê Tuấn Dũng (34 tuổi, ngụ P.Hưng Bình, TP.Vinh) là những đối tượng có tiền án, tiền sự. Cảnh sát tạm giữ trên 540 triệu đồng tại chiếu bạc, hơn 300 triệu đồng bị vứt ra khỏi nhà để phi tang, hơn 500 triệu đồng trong ngôi nhà, 5 ô tô và 2 xe máy. Lực lượng chức năng cẩu các ô tô tang vật đưa về trụ sở công an.
Đáng lưu ý, khi cảnh sát đang khám xét nhà, một số đối tượng giang hồ đã đến trước ngôi nhà gây sức ép, buộc Công an Nghệ An phải huy động thêm lực lượng Cảnh sát 113 tới hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.