Đốt chết vợ cũ, lãnh 18 năm tù và bồi thường 800 triệu cho... các con ruột

25/11/2016 11:49 GMT+7

Tức giận vì những lời đàm tiếu về việc vợ cũ có quan hệ với người khác, anh thợ xây vốn hiền lành đã mua xăng và thiêu chết vợ cũ tại quán cà phê giữa ban ngày.

Ngày 25.11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn Văn Sơn (42 tuổi, trú KP.6, P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị) 18 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, HĐXX còn yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 800 triệu đồng cho 2 con đẻ theo đề nghị của người giám hộ.
Vụ án mà Sơn gây ra đã từng làm rúng động dư luận của TP.Đông Hà. Theo cáo trạng, do nghi ngờ vợ cũ (đã ly hôn) là P.T.L (37 tuổi) có quan hệ với người khác và có tranh chấp trong việc chia tài sản nên sáng 28.4.2016, Sơn đi mua 1 lít xăng và 1 cái bật lửa.
Sau đó, Sơn chạy xe máy đến quán cà phê T.X (ở P.1, TP.Đông Hà), cầm chai xăng tạt vào đầu và người chị L. rồi châm lửa đốt. Khi lửa cháy, Sơn bỏ chạy ra đường đón ô tô về nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Thuỷ (H.Lệ Thuỷ, Quảng Bình).
Trưa cùng ngày, Sơn ra cơ quan công an đầu thú. Riêng chị L. do thương tích quá nặng đã tử vong sau đó dù đã tích cực điều trị tại bệnh viện.
Sự hối lỗi, ân hận hiện rõ trên khuôn mặt của anh thợ xây từng có tiếng là hiền lành, chăm chỉ ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tại phiên xét xử, Sơn thừa nhận mọi tội trạng. Bị cáo cũng xin lỗi gia đình bị hại và các con vì đã gây ra chuyện tày đình cũng như đồng ý sẽ tác động với gia đình bên nội sớm bồi thường thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.