Đông và đông bắc Sơn Trà là khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng

28/08/2017 19:24 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết vùng đông và đông bắc Sơn Trà là khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng. Vì vậy, những dự án đã cấp phép ở khu vực này 'cơ bản sẽ hủy'.

Chiều 28.8, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp với Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng về việc tiếp thu các ý kiến của hiệp hội xung quanh vấn đề quy hoạch Sơn Trà.
Tại cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, khẳng định: “Quan điểm chúng tôi là vẫn tiếp tục giữ nguyên kiến nghị trong thư kiến nghị đưa ra trước đó. Chúng tôi tiếp tục kiến nghị các cấp chính quyền tiếp tục xem xét kiến nghị này để gìn giữ Sơn Trà. Nếu chúng ta quy hoạch phát triển các cơ sở lưu trú một cách không thận trọng thì thế hệ tiếp theo, con em chúng ta sẽ không còn màu xanh của bán đảo Sơn Trà”.
Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, phát biểu tại cuộc họp ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho biết bán đảo Sơn Trà có 18 dự án được cấp phép trước năm 2012.

Hiện Đà Nẵng đã rà soát hết 18 dự án này. Sở KH-ĐT đã làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại khu vực Sơn Trà. 18 dự án gồm có 10 nhà đầu tư, trong đó có 4/10 nhà đầu tư có kiến nghị gửi về TP.

Về nguyên tắc rà soát, ông Tiến cho biết, TP đưa ra một số tiêu chí, trong đó tiêu chí đặc biệt là an ninh quốc phòng. Theo đó, TP đã làm việc với Bộ chỉ huy (BCH) Quân sự TP, qua rà soát có một số dự án ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng cho nên đã có hướng cắt giảm phù hợp.

Từ đỉnh Sơn Trà có thể bao quát tầm nhìn rộng lớn về phía biển lẫn đất liền ẢNH: HOÀNG SƠN

“Về bình độ, mặc dù Chính phủ phê duyệt từ 200 m trở xuống, tuy nhiên một số vị trí có yếu tố nhạy cảm về khu vực phòng thủ TP đã lưu ý rà soát và cắt giảm các dự án vi phạm tiêu chí này”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, qua rà soát, TP đề nghị bình độ từ 100 m trở xuống sẽ sử dụng cho các dự án có yếu tố lưu trú, còn trên 100 m không có yếu tố lưu trú, không xây dựng công trình.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định “cơ bản sẽ hủy” những dự án tại vùng đông và đông bắc Sơn Trà ẢNH: HOÀNG SƠN

“Các công trình lưu trú cũng không cho phép yếu tố cư trú. Quan ngại lâu nay là vấn đề bán biệt thự để sở hữu, để ở. Qua rà soát lần này, TP khẳng định chỉ cho phép lưu trú về du lịch”, ông Tiến nói thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết sau khi làm việc với BCH Quân sự TP. Đà Nẵng và nghiên cứu các quy định của Bộ Quốc phòng thì vùng đông và đông bắc Sơn Trà là khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng.

“Những dự án đã xem xét chấp thuận về phía khu vực đó thì cần thiết xem xét kỹ lưỡng và cơ bản sẽ hủy”, ông Tuấn nói.

“Chúng tôi ghi nhận các ý kiến của Hiệp hội Du lịch TP và nhanh chóng bổ sung các thông tin vào báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đúng yêu cầu của Chính phủ về nội dung và thời gian. Lãnh đạo TP sẽ chờ ý kiến của Chính phủ để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo”, ông Tuấn khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.