Đồng tình CSGT 'cắt ngọn' thùng xe tải cơi nới

23/04/2021 05:14 GMT+7

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niê n ủng hộ việc cảnh sát giao thông (CSGT) 'cắt ngọn' những xe quá khổ hoặc cắt gọt thùng xe tải cơi nới...

Rất nhiều bạn đọc đã “ủng hộ 2 tay” việc cảnh sát giao thông ngoài xử phạt vi phạm hành chính đối với những xe tải cơi nới thùng chở quá tải, còn yêu cầu chủ xe kêu thợ hàn tới cắt bỏ phần cơi nới ngay tại chỗ.

"Mạnh tay" với xe tải ben cơi nới thùng: thợ hàn tới cắt tại chỗ

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 19.4, lực lượng CSGT của Trạm Suối Tre (thuộc PC08 - Công an tỉnh Đồng Nai) làm nhiệm vụ trên QL1 (đoạn qua H.Xuân Lộc) thì phát hiện 2 xe ben chở cát có dấu hiệu chở quá tải nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, cả 2 xe đều chở quá tải trọng cho phép 50 - 100%, bên cạnh đó thùng xe được cơi nới không đúng quy định. Trạm CSGT Suối Tre đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 57 triệu đồng, tước giấy phép lái xe, phù hiệu và kiểm định xe trong thời hạn 2 tháng. Ngoài ra, trạm còn yêu cầu chủ xe phải nhanh chóng khắc phục, cắt bỏ phần thùng xe cơi nới về đúng kết cấu quy định như trong đăng kiểm.
Theo Trạm CSGT Suối Tre, từ đầu năm 2021 đến nay đã xử lý nhiều xe ben chở quá tải trọng và cơi nới thùng, yêu cầu chủ xe phải khắc phục, gọi thợ hàn đến cắt bỏ phần thùng xe cơi nới ngay tại chỗ.

Phải kiên quyết xử lý, không xuê xoa

Nhiều bạn đọc (BĐ) rất đồng tình với cách xử lý của CSGT Trạm Suối Tre. BĐ Duyệt bày tỏ: “CSGT phạt kiểu này thấy rất ưng cái bụng. Chứ nếu chỉ phạt tiền rồi cho đi thì cái xe ben cơi nới muôn đời sẽ cơi nới như thế, còn khuya họ mới sợ. Giờ thì xử lý ngay tại chỗ: bắt kêu thợ hàn tới cắt bỏ phần cơi nới. Vậy mới đúng là pháp luật. Hoan hô”.
Đồng quan điểm, BĐ Xuân Vũ viết: “Đọc cái tin mà thấy sướng gì đâu. Cần phải mạnh tay xử lý như thế, bắt chủ xe kêu thợ hàn cắt bỏ phần cơi nới ngay tại chỗ, chứ không phải phạt rồi cho đi. Hay quá”. BĐ Ất cũng đề nghị: “Không chỉ xử lý đối với xe ben, mà xe nào vi phạm như về màu sắc, gắn thêm đồ, cơi nới, làm thay đổi hình dạng xe... cũng phải tháo bỏ, trả lại hình dạng xe ban đầu. Làm ngay tại chỗ. Tôi thấy cách xử lý này rất hay và kiên quyết. Ủng hộ”.

Mong các lĩnh vực khác cũng quyết liệt

Liên hệ đến những ngành khác, địa phương khác, BĐ Triều mong muốn: “Không chỉ giao thông, mà những ngành khác cũng xử lý được như vậy thì hay quá nhỉ! Ví dụ như xây nhà sai phép, vượt tầng... ngoài phạt hành chính, thì phải bắt chủ đầu tư kêu thợ đến cắt bỏ phần vượt tầng, phần xây dựng sai phép ngay tại chỗ. Nhà mặt tiền xây dựng, để đồ lấn chiếm vỉa hè... thì phải cắt bỏ, trả lại hiện trạng ban đầu”. Tương tự, BĐ Hồng Sơn cho rằng: “Kiểu này mấy xe tải, xe ben, rồi xe bán tải, ba gác, xe máy... có cơi nới, chỉnh sửa... phải dè chừng, không dám làm sai nữa. Rất đồng tình với CSGT ở đây. Pháp luật là phải xử tận gốc mới răn đe được”. Còn BĐ Quyên đề nghị: “Đối với những xe máy độ chế để đua thì tịch thu luôn, ngay tại chỗ. Rất nhiều xe bán tải cũng sửa sang biến thành xe chở người... đề nghị cũng phạt tiền và trả lại nguyên trạng ngay và luôn”.
“Cần lập lại trật tự, kỷ cương về an toàn giao thông. Phải xử lý mạnh như vậy thì các tài xế mới chừa, chứ phạt xong cho qua thì vẫn còn tiếp diễn. Cần phổ biến rộng cho cả nước thực hiện theo cách làm trên”, BĐ Thai viết. Còn BĐ Tâm thì mong muốn: “Các ngành khác nên bắt chước cách xử lý của CSGT ở đây. Xử lý đến cùng đối với những sai phạm, không du di qua loa”.
An toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu. Ủng hộ CSGT mạnh tay hơn nữa để lập lại an toàn giao thông, đem lại bình an cho mọi người.
Bá Phước
Hoàn toàn ủng hộ vụ xử phạt nặng và nhất là yêu cầu chủ xe kêu thợ hàn tới cắt bỏ phần cơi nới ngay tại chỗ. Phải mạnh mẽ và quyết liệt như vậy thì mới làm cho giao thông ngày càng tốt lên.
Quốc
Tôi thấy nhiều xe gắn thêm còi kêu rất dị hợm, làm kinh hãi người đi đường, dễ gây tai nạn, đề nghị CSGT cũng phạt nặng, bắt tháo gỡ tại chỗ luôn.
Thái Bình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.