Đồng Tháp: Nam thanh niên 32 tuổi tử vong tại khu cách ly, không liên quan Covid-19

22/06/2021 15:46 GMT+7

Nhân viên y tế tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp phát hiện nam thanh niên 32 tuổi đang cách ly tại đây tử vong vào sáng ngày 22.6.

Chiều ngày 22.6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, cho biết anh N.H.C (32 tuổi, quê quán xã Phú Điền, H.Tháp Mười) tử vong tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự vào sáng ngày 22.6, không liên quan đến bệnh Covid-19.
Theo ông Bửu, kết quả giám định pháp y xác định anh N.H.C tử vong do suy hô hấp, suy tim của bệnh lao phổi, đồng thời kết quả xét nghiệm của người này âm tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể, theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, khoảng 6 giờ ngày 22.6 khi nhân viên y tế tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự đến đo thân nhiệt cho anh N.H.C thì phát hiện người này đã tử vong.

169 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch và 13 trường hợp can thiệp ECMO

Theo thông tin khai báo y tế, anh N.H.C làm nghề đánh bắt cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, từng đi đến một số tỉnh trước khi về xã Phú Điền, H.Tháp Mười. Đến ngày 8.6, người này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự, thuộc TP.Hồng Ngự. Tình trạng sức khỏe khi tiếp nhận là thân nhiệt bình thường, có đau họng, cơ thể suy kiệt.
Đến ngày 9.6, người này than mệt, không ăn uống được nên được ngành chức năng đưa từ khu cách ly đến Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự gần đó để cách ly và điều trị. Cùng ngày, người này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.
Quá trình điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự, anh N.H.C có kết quả chẩn đoán mắc lao kê/suy mòn. Đến này 14.6, anh N.H.C được chuyển trở lại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự để tiếp tục cách ly. Trong thời gian này, anh C. được bệnh viện cấp thuốc điều trị lao theo phác đồ điều trị tháng thứ nhất. Tuy nhiên, sau đó tình trạng sức khỏe anh N.H.C suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6 giờ ngày 22.6 thì nhân viên y tế phát hiện anh C. đã tử vong tại khu cách ly.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp thông tin, sau khi anh N.H.C tử vong tại khu cách ly, nhằm thực hiện theo quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh ngành chức năng địa phương đã khâm liệm thi thể anh N.H.C và đưa đi hỏa táng, sau đó sẽ đưa tro cốt về gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.