Đồng Tháp: Một nữ giáo viên bị đòi nợ hụi nhiều tỉ đồng

27/12/2019 14:56 GMT+7

Một nữ giáo viên tại H.Lai Vung (Đồng Tháp) tổ chức cho nhiều đồng nghiệp và người dân chơi hụi, đã tuyên bố 'bể hụi' với số tiền nhiều tỉ đồng. Các 'hụi viên' đã đến nhà chủ hụi căng băng rôn đòi nợ.

Ngày 27.12, liên quan đến vụ việc trên, thượng tá Nguyễn Văn Dững, Phó trưởng Công an H.Lai Vung (Đồng Tháp) xác nhận công an huyện đã tiếp nhận 6 đơn thư tố cáo của người dân trên địa bàn về vụ "bể hụi" nói trên.
"Chúng tôi đã tiếp nhận đơn tố cáo, đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc theo quy định. Chúng tôi cũng đã đến trường để làm việc với ban giám hiệu nhà trường về các nội dung liên quan", ông Dững cho biết.
Theo thông tin mà PV Thanh Niên có được, từ nhiều năm nay, bà Đ.T.M.L (51 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, H.Lai Vung, giáo viên dạy sử tại một trường THPT trên địa bàn huyện) tổ chức hàng chục dây hụi, huy động cả trăm người chơi với tổng số tiền nhiều tỉ đồng. Đến ngày 25.11, bà L. tuyên bố “bể hụi” khiến nhiều người choáng váng.
Bà Đ.N.C (49 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, H.Lai Vung) cho biết mình tham gia 65 phần hụi trong nhiều dây hụi với mức 2 triệu đồng/tháng do bà L. làm chủ: “Tôi tham gia chơi hụi với bà L. đã gần 7 năm. Lúc đầu giao tiền hụi rất uy tín nên gia đình tôi tham gia ngày càng nhiều. Chỉ tính tiền vốn đóng hụi, đến lúc bể hụi, bà L. nợ nhà tôi hơn 1 tỉ đồng. Có vài dây hụi tôi tham gia bà L. ghi tên 26 hụi viên, tuy nhiên khi hỏi thăm lại chỉ có 9 người chơi còn lại là ghi khống”.
Giống bà C., nhiều người khi hay tin bà L. tuyên bố "bể hụi" đã rủ nhau kéo đến nhà nữ giáo viên này đòi nợ, thậm chí căng băng rôn đòi nợ trước nhà bà L. 
Bà N.T.X.M (45 tuổi, xã Tân Hòa. H.Lai Vung) lo lắng: “Tôi chơi hai dây hụi 1 triệu, trong đó có một dây đã hốt chót vào tháng 8.2019, nhưng bà L. không đưa tiền. Dây hụi còn lại, tôi đã đóng được gần 1 năm, tổng cộng bị thiếu gần 40 triệu. Mỗi lần đóng hụi, chồng bà Linh đều thu tiền đầy đủ, giờ đến đòi tiền rất cực khổ”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, hiệu trưởng ngôi trường bà L. đang dạy cho biết bà L. đã gửi tường trình cho trường về việc tổ chức hụi và tình trạng "bể hụi".Theo đó, những người tham gia chơi hụi do bà L. tổ chức, ngoài người dân địa phương còn có nhiều giáo viên, trong đó có một số giáo viên đã nghỉ hưu. 
Về phía nội bộ trường, đến nay đã có 35 giáo viên gửi tường trình cho biết đã tham gia chơi hụi do bà L. tổ chức, bị nợ số tiền hơn 2 tỉ đồng.
Thầy hiệu trưởng cho biết thêm: "Trường đã nhiều lần họp Hội đồng để giải quyết vụ việc và cô L. đã xin lỗi, hứa khắc phục dần, nhưng không thỏa thuận trả nợ hụi được… Gần đây cô L. xin trường tạm nghỉ dạy. Trường đã gửi văn bản cho Sở Giáo dục Đồng Tháp, HĐND huyện và UBKT huyện để báo cáo vụ việc,  nhờ hỗ trợ giải quyết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.