Đồng Tháp kiến nghị làm đường cao tốc An Hữu - Cao Lãnh gần 5.400 tỉ đồng

05/09/2019 07:28 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, kiến nghị Chủ tịch Quốc hội xem xét cho đầu tư tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (từ Tiền Giang đến Đồng Tháp) với tổng kinh phí gần 5.400 tỉ đồng.

Chiều 4.9, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của QH có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đồng Tháp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho hay uớc tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm của tỉnh này đạt 6,45%, GRDP bình quân đầu người ước đạt hơn 50 triệu đồng và tính chung cả năm địa phương sẽ thực hiện đạt và vượt 14/17 chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
Ông Dương kiến nghị Chủ tịch QH xem xét cho đầu tư tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (từ Tiền Giang đến Đồng Tháp) với tổng kinh phí gần 5.400 tỉ đồng, trong đó ngân sách của 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp góp 40% kinh phí (2.152 tỉ đồng) và ngân sách T.Ư 60% (3.228 tỉ đồng) nhằm giảm tải cho tuyến QL30 hiện hữu và bố trí thêm 815 tỉ đồng để tiếp tục đầu tư tuyến tránh QL30 qua nội ô TP.Cao Lãnh với chiều dài khoảng 12,6 km.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cần tiếp tục phát huy các mặt tích cực, các mô hình hay trong phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng phát triển nông nghiệp theo chiều sâu, gắn kết phát triển nông nghiệp - công nghiệp và du lịch. Đối với đề nghị đầu tư tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh và tuyến tránh QL30 qua nội ô TP.Cao Lãnh, Chủ tịch QH ghi nhận và cho biết sẽ đề nghị Chính phủ xem xét, nếu vượt quá thẩm quyền sẽ đề xuất Ủy ban Thường vụ QH và QH cho ý kiến.
Trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch QH và đoàn công tác đã đến viếng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đến thăm hỏi và tặng quà cho nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo tại TP.Cao Lãnh; thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Mẫn (89 tuổi, ngụ xã Nhị Mỹ) và thương binh Huỳnh Văn Bé (ngụ TT.Mỹ Thọ, H.Cao Lãnh). Nhân chuyến làm việc tại Đồng Tháp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đến tìm hiểu hoạt động của Thuận Tân hội quán và Tâm Quê hội quán (xã Tân Thuận Tây, TP.Cao Lãnh) và Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, H.Cao Lãnh.
Dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo, khó khăn của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.